Jose Mourinho chỉ trích việc chi tiêu không kiểm soát của Chelsea

Jose Mourinho mới đây đã lên tiếng chỉ trích Chelsea về việc chi tiêu quá mức khi ký hợp đồng với Mykhailo Mudryk với giá 88 triệu bảng.

Huấn luyện viên Mourinho không lạ gì Chelsea vì ông từng có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt đại diện phía Tây thành London. Ông vừa giúp Roma giành chiến thắng 2-0 trước Fiorentina nhờ cú đúp của Paulo Dybala ở vòng 18 Serie A 2022/23.

Nhưng huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đã chỉ trích việc chi tiêu không kiểm soát của đội bóng Premier League, phàn nàn rằng ông phải "tìm giải pháp" với các cầu thủ hiện tại của mình thay vì chỉ đơn giản là mua một cầu thủ mới.

Khi được hỏi về việc sử dụng hậu vệ Marash Kumbulla làm phương án bọc lót cho Roger Ibanez ở Roma, ông nói: "Để có được phẩm chất đó, chúng tôi phải giúp các cầu thủ trẻ phát triển. (Tiền vệ Benjamin) Tahirovic có phẩm chất này.

mourinho-1673917534.jpeg
Huấn luyện viên Mourinho: "Chúng tôi không thể mua Mudryk với mức giá 90 triệu bảng"

Chúng tôi cần một hậu vệ có thể chuyền bóng tốt hơn từ hàng thủ và Kumbulla có lẽ là người làm điều đó tốt nhất, nhưng chúng tôi cần Ibanez vì tốc độ và sự quyết tâm. Cần tìm ra giải pháp, bởi chúng tôi không thể mua Mudryk với giá 90 triệu bảng!

Tôi không mong đợi bất cứ ai đến. Giám đốc Tiago Pinto rất trung thực và thẳng thắn, ông ấy nói những điều mà một huấn luyện viên thường không muốn nghe. Các huấn luyện viên luôn muốn nghe là câu lạc bộ có nhiều tiền, có thể mua tùy chọn a, b, c, d, xây dựng một đội tuyệt vời.

Đó là ước mơ. Tôi đã làm việc tại các câu lạc bộ với những loại quỹ gần như vô hạn đó. Ngày càng có nhiều câu lạc bộ phù hợp với hồ sơ đó, nhưng đó không phải là hồ sơ của chúng tôi. Chúng tôi làm việc, cống hiến hết mình, làm việc với những phẩm chất mà mình có".

Nếu như huấn luyện viên Mourinho đang không có tiền mua sắm thì Chelsea đã chi tiêu rất mạnh tay kể từ khi đổi chủ. Từ lúc tiếp quản The Blues, chủ tịch Todd Boehly đã đổ tới 400 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Sau khi chiêu mộ Wesley Fofana, Raheem Sterling và Marc Cucurella hồi mùa Hè.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, câu lạc bộ cũng đã ký hợp đồng với Mudryk, Benoit Badiashile với giá 35 triệu bảng và đang trả khoảng 15 triệu bảng để mượn Joao Felix cho đến cuối mùa giải. Báo chí Anh còn cho rằng câu lạc bộ đang muốn săn thêm một hợp đồng 100 triệu bảng trong tháng 1 này.

Bảo Ngọc