Vòng 2 V.League 2023 > TP.HCM - Hải Phòng (19 giờ 15 ngày 8/2): Khó lường tại sân Thống Nhất

Trận đấu giữa TP.HCM gặp Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2023 thật sự là cuộc đối đầu khó lường giữa hai đội bóng. Một đội có lợi thế sân nhà đối đầu với đội bóng giành ngôi á quân V.League mùa trước và cả hai đội đều có nhiều vấn đề cần phải giải quyết tại sân Thống Nhất.

Trong trận đấu ở vòng 1 V.League 2023, TP.HCM để thua 0-1 trước Nam Định đầy tiếc nuối trong thời gian bù giờ cuối trận từ một quả phạt đền. Trên thực tế, thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng không được đánh giá cao về lực lượng trong mùa giải này nên không có gì khó hiểu khi họ bộc lộ nhiều hạn chế trước đội bóng thành Nam ở lượt trận ra quân.

Với việc không còn Lee Nguyễn trong đội hình, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ cần phải tìm kiếm một nhân tố đủ sức thay thế cho tiền vệ người Mỹ gốc Việt ở vai trò kiến thiết lối chơi. Mùa giải 2023 chắc chắn sẽ mang lại nhiều thử thách cho “Chiến hạm đỏ” trong cuộc đua trụ hạng.

Trong cuộc tiếp đón Hải Phòng, đội chủ sân Thống Nhất khát khao giành trọn 3 điểm để thoát khỏi vị trí ở đáy Bảng xếp hạng. Trước khi bước vào vòng 2, chỉ có 3 đội bóng chưa có điểm nào là Khánh Hòa, TP.HCM và Topenland Bình Định. Đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vừa mới rơi xuống áp chót khi Bình Định vừa có chiến thắng trước Khánh Hòa ở trận đá sớm vòng 2 V.League 2023.

namdinh-hcm2023-03-1675828321.jpg
TP.HCM tiếp đón Nam Định ở vòng 2 V.League 2023

Về phía đội khách, Hải Phòng vừa thoát thua trước Becamex Bình Dương trên sân nhà Lạch Tray. Người cũ Rimario lập cú đúp suýt khiến cho đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm trắng tay trong trận ra quân V.League 2023. Mặc dù vậy, đội bóng đất Cảng vẫn còn nhiều vấn đề để giải quyết nhằm khẳng định vị thế của đội đương kim á quân V.League.

Mặc dù đội hình không được đánh giá cao so với mùa trước khi mất đi bộ đôi ngoại binh Moses và Rimario, nhưng Hải Phòng vẫn tỏ ra là một đội bóng khó chịu với bất kỳ đối thủ nào tại sân chơi V.League. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng sẽ trông chờ vào lực lượng nội binh vốn dĩ có chiều sâu hơn.

Trận đấu giữa TP.HCM và Hải Phòng được xem là cuộc đối đầu khó lường. Ngay cả khi Hải Phòng vừa trải qua một mùa giải thăng hoa cũng lại để thất bại trên sân Thống Nhất trong cuộc đối đầu gần nhất. Sẽ không dễ để thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có thể tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023.

Dự đoán: TP.HCM 1-1 Hải Phòng

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 2 V.League 2023

Ngày 7/2

18h00: Đông Á Thanh Hóa 0-0 Sông Lam Nghệ An

18h00: Topenland Bình Định 3-0 Khánh Hòa

Ngày 8/2

17h00: Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai

17h00: SHB Đà Nẵng - Thép Xanh Nam Định

19h15: TP.HCM - Hải Phòng

Ngày 9/2

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel

19h15: Hà Nội - Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn