Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm: Ngoại binh của câu lạc bộ Hải Phòng chưa đạt kỳ vọng!

Chia sẻ sau trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2022, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã thẳng thắn thừa nhận những điểm thiếu sót của câu lạc bộ Hải Phòng, bao gồm màn trình diễn thất vọng của ngoại binh Emmanuel Okutu.

Trả lời về phong độ của các ngoại binh, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết: “Otuku đã không thi đấu đúng như sự kỳ vọng. Chúng tôi chỉ ký hợp đồng tạm thời với cậu ấy và sẽ sớm tìm kiếm cái tên khác để thay thế. Hải Phòng thay máu 70% lực lượng, cần nhiều thời gian và bắt buộc phải cọ xát để lấp đầy các khoảng trống”.

ngoai-binh-1675035888.jpeg
Các ngoại binh của Hải Phòng chưa đạt phong độ tốt ở trận đấu với câu lạc bộ Hà Nội.

Khi được hỏi về lối đá của hai đội, cựu thuyền trưởng Hà Nội FC cho biết: “Đôi bên đã thi đấu cởi mở. Hà Nội FC xứng đáng giành chiến thắng, họ chơi tốt hơn và có lực lượng tốt hơn. Năm nay, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Đừng nghĩ đến chuyện thăng hoa khi mất nhiều trụ cột. Chúng tôi phải chắt chiu từng điểm số ở V.League”.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhận định, Hải Phòng thiếu hẳn một ngôi sao trong đội hình như Romario Gordon, mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến và kéo cả đội đi lên. Trước Hà Nội FC, Hải Phòng thi đấu bế tắc khi bộ đôi Joseph Mpande và Emmanuel Okutu không tìm được tiếng nói chung.

nghiem-1675035865.jpeg
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ thay thế ngoại binh trong thời gian tới.

Mặt khác, khi Châu Ngọc Quang trở lại Hoàng Anh Gia Lai, cả Nguyễn Hải Huy và Triệu Việt Hưng cũng mất đi những điểm kết nối. Và khi hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm, đội bóng đất cảng đã phải nhận thất bại 0-2 ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2022. Lucao và Trần Văn Kiên là hai cầu thủ ghi bàn cho Hà Nội FC.

V.League 2023 chưa khởi tranh và Hải Phòng còn nhiều thời gian để lắp ghép đội hình. Ngoài Emmanuel Okutu, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có thể đặt niềm tin vào một vài gương mặt khác như Lương Xuân Trường hay tân binh Bicou Bissainthe, tiền vệ người Haiti.

Anh Minh