Vòng 16 La Liga > Atletico Madrid 0-1 Barcelona: Điểm nhấn là 2 tấm thẻ đỏ

Barcelona có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Atletico Madrid trong trận cầu tâm điểm của vòng 16 La Liga 2022-2023. Chiến thắng để giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng tại La Liga với cách biệt nhiều hơn 3 điểm so với Real Madrid.

Trước khi bước vào vòng 16, Atletico Madrid chỉ đứng thứ 4 tại La Liga và kém đội đầu bảng Barcelona đến tận 11 điểm. Dù đội bóng thủ đô không còn để lại nhiều hình ảnh của một ứng viên vô địch nhưng sức hút trong những trận đấu giữa hai đội không hề suy giảm mà diễn biến trong 90 phút thi đấu tại Metropolitanon diễn ra kịch tính.

Như thường lệ, Barcelona là đội có thời gian cầm bóng nhiều hơn và Atletico Madrid vẫn chủ động chơi phòng ngự. Sức ép của đội khách giúp họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 22, Pedri có bóng và bất ngờ tăng tốc để đột nhập vào vòng cấm, anh thực hiện đường chuyền để Gavi có pha kiến tạo cho Ousmane Dembele dứt điểm chéo góc để vào lưới của thủ môn Jan Oblak.

1-ousmane-dembele-1673225317.jpg
Ousmane Dembele ghi bàn duy nhất giúp Barcelona giữ ngôi đầu bảng tại La Liga

Bàn thua khiến đội chủ nhà chơi bừng tỉnh và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen, có lẽ bàn thắng đã đến với Atletico Madrid. Điển hình là pha dứt điểm của Antoine Griezmann ở phút 42 buộc thủ thành người Đức trổ tài cứu thua. 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với lợi thế dẫn bàn trước thuộc về Barcelona.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Nhưng điểm nhấn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu không đến từ những cú sút của hai bên, mà đó là 2 tấm thẻ đỏ được rút ra dành cho cầu thủ của hai đội bóng.

Ở phút 90+2, Stefan Savic của Atletico Madrid có tình huống vật nhau với Ferran Torres sau một pha tranh chấp bóng. Kết quả là trọng tài chính Jose Munuera không ngần ngại rút 2 tấm thẻ đỏ cho 2 cầu thủ này. Hiệp 2 của trận đấu cũng không có bàn thắng nào được ghi và Barcelona giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 1-0.

2-the-do-torres-savic-1673225317.jpg
Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho cả Ferran Torres và Stefan Savic

Với chiến thắng ngay trên sân khách, Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại La Liga với 41 điểm sau 16 trận đấu, họ đang có nhiều hơn 3 điểm so với đội nhì bảng là đối thủ đại kình địch Real Madrid. Trong khi đó, Atletico Madrid rơi xuống vị trí thứ 5 với 27 điểm sau 16 trận, họ kém đội xếp thứ 4 Real Betis 1 điểm và kém đội đầu bảng Barcelona đến 14 điểm.

Vào ngày 13/1 tới đây, Barcelona gặp Real Betis ở vòng bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra ở Ả Rập Saudi. Trong khi đó, Atletico Madrid thi đấu tại vòng 17 La Liga gặp Almeria vào ngày 15/1.

Đội hình xuất phát

Atletico Madrid: Oblak; Molina, Savic, Gimenez, Mandava; Llorente, Koke, Barrios, Carrasco; Felix, Griezmann

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; De Jong, Busquets, Gavi; Dembele, Fati, Pedri

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 16 La Liga 2022-2023

Ngày 7/1

Elche 0-1 Celta Vigo

Valencia 0-1 Cadiz

Villareal 2-1 Real Madrid

Ngày 8/1

Mallorca 1-0 Real Valladolid

Espanyol 2-2 Girona

Almeria 0-2 Real Sociedad

Rayo Vallecano 1-2 Real Betis

Ngày 9/1

Sevilla 2-1 Getafe

Atletico Madrid 0-1 Barcelona

Ngày 10/1

03h00: Athletic Bilbao - Osasuna

Vĩnh Toàn