Barcelona và Lewandowski nhận hung tin

Tờ Football Espana cho biết, sau gần 2 tuần xem xét vụ việc, Ủy ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha vừa ra phán quyết cuối cùng. Theo đó, án treo giò 3 trận đối với cựu tiền đạo Bayern Munich được giữ nguyên.

Như đã biết, Lewandowski phải nhận 2 thẻ vàng ở phút 11 và 31 trong trận Barca thắng Osasuna 2-1 ngày 9/11. Sau khi bị truất quyền thi đấu, cựu sao Bayern đặt tay lên mũi, ngẩng cao đầu và rời sân. Đây là trận cuối cùng của đội bóng xứ Catalan trước khi World Cup 2022 khởi tranh.

Trong biên bản trận đấu, trọng tài cáo buộc đó là hành vi coi thường ông. Lewandowski thì lý giải đấy chỉ là động tác ra hiệu cho huấn luyện viên Xavi - người trước đó đã cảnh báo anh về nguy cơ bị phạt. Lewy bị cấm thi đấu 1 trận vì nhận 2 thẻ vàng và 2 trận vì lỗi phản ứng với trọng tài Jesús Gil. Cho rằng án phạt của Robert Lewandowski quá nặng, Barcelona đã đâm đơn kháng cáo lên Ủy ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha.

lewy-1670246347.jpeg
Lewy bị phạt thẻ đỏ ở trận thắng Osasuna

Tờ Football Espana cho biết, sau gần 2 tuần xem xét vụ việc, Ủy ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha vừa ra phán quyết cuối cùng. Theo đó, án treo giò 3 trận đối với cựu tiền đạo Bayern Munich được giữ nguyên. Tiểu ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha quyết định phạt Lewandowski 1 trận treo giò cho việc nhận thẻ đỏ gián tiếp và 2 trận vì hành vi đặt ngón tay lên mũi. Theo Ủy ban, hành vi này thể hiện thái độ coi thường trọng tài.

Việc vắng Lewandowski trong 3 trận La Liga là tổn thất lớn đối với Barca. Tiền đạo 34 tuổi đã ghi 18 bàn qua 19 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa, chiếm 40% số bàn của câu lạc bộ. Barca hiện dẫn đầu La Liga với 37 điểm sau 14 vòng, hơn Real 2 điểm.

Lewandowski, vì thế, sẽ nghỉ các trận Barca tiếp Espanyol ngày 31/12, làm khách của Atletico ngày 8/1 và tiếp Getafe ngày 22/1. Trận làm khách trên sân Betis ngày 15/1 đã bị hoãn, do Barca đá bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha. Đây là những trận đấu ảnh hưởng lớn đến cơ hội vô địch La Liga mùa này của Blaugrana.

Ủy ban Kỷ luật cũng treo giò 4 trận với Gerard PiquPique - thủ buông lời xúc phạm trọng tài trong trận Barca thắng Osasuna. Pique không thi đấu trận này, nhưng bám theo trọng tài để nói chuyện sau khi hiệp một kết thúc.

Án phạt của Pique sẽ không ảnh hưởng đến Barca. Trung vệ 35 tuổi đã tuyên bố giải nghệ và trận thắng Osasuna là trận cuối cùng anh có tên trong danh sách thi đấu.

Bảo Ngọc