Vòng 16 La Liga > Atletico Madrid - Barcelona (3 giờ ngày 9/1): An tâm bảo vệ ngôi đầu

Trận cầu tâm điểm tại vòng 16 La Liga là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid gặp Barcelona trên sân Metropolitano. Đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể an tâm trong việc bảo vệ ngôi đầu bảng khi đại kình địch Real Madrid vừa đón nhận thất bại ở trận đấu diễn ra trước đó.

Atletico Madrid chỉ giành được 8 trận thắng trong 15 vòng đấu tại La Liga mùa giải này. Hiện tại, đội bóng thủ đô đang đứng ở vị trí thứ 4 với 27 điểm và kém đội đầu bảng Barcelona với cách biệt 11 điểm. Gần như đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone khó có thể nhắm đến mục tiêu cạnh tranh cho danh hiệu vô địch mà chỉ hướng đến việc duy trì vị trí trong tốp 4 để dự Champions League mùa sau.

Vào cuối tuần trước, họ có chiến thắng 2-0 trước đội cuối bảng Elche. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Atletico Madrid tại đấu trường La Liga sau 3 trận liên tiếp trước đó không biết mùi chiến thắng. Cũng vào giữa tuần, họ cũng giành chiến thắng với tỷ số tương tự trước Real Oviedo tại Cúp Nhà vua.

1-atletico-madrid-dung-thu-4-1673150189.jpg
Atletico Madrid đang xếp thứ 4 La Liga với 27 điểm sau 15 trận

Khi họ đã bị loại ở đấu trường châu Âu với vị trí cuối bảng ở Champions League cũng như cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch La Liga cũng không cao. Copa del Rey được xem là đấu trường khả dĩ nhất giúp Atletico Madrid có thể hướng đến việc chinh phục danh hiệu vô địch trong mùa giải này.

Ở mùa giải trước, Atletico Madrid có chiến thắng trước Barcelona với tỷ số 2-0 trong lần đối đầu gần nhất tại sân Metropolitano. Thế nhưng họ lại để thua trong trận lượt về La Liga mùa trước với tỷ số 2-4 trong chuyến làm khách tại sân Camp Nou vào tháng 2 năm ngoái.

Trong trận đầu tiên tại La Liga sau World Cup 2022, Barcelona để Espanyol cầm hòa trong trận derby xứ Catalan trên sân nhà Camp Nou. Ở trận đấu đó, mỗi đội có 1 tấm thẻ đỏ và Jordi Alba cũng sẽ vắng mặt ở chuyến làm khách tại Madrid khi bị truất quyền thi đấu ở trận derby thuộc vòng 15.

2-barcelona-giu-ngoi-dau-1673150189.jpg
Barcelona an tâm giữ ngôi đầu khi Real Madrid thất bại trước Villarreal ở trận đấu diễn ra trước đó

Với việc Real Madrid để thua Villarreal trong trận đấu diễn ra trước đó tại vòng 16, thầy trò huấn luyện viên Xavi đã phần nào đó an tâm thi đấu trên sân khách trước đối thủ mạnh là Atletico Madrid. Họ đang có cùng 38 điểm với Los Blancos nhưng đang xếp trên do hơn về chỉ số phụ.

Atletico có phong độ thi đấu trên sân nhà không thật sự tốt khi chỉ giành được 11 điểm từ 7 trận đấu tại sân Metropolitano. Trong khi đó, Barcelona lại đang có thành tích sân khách cực tốt khi thắng 6 trong 7 trận tại La Liga mùa giải này. Một chiến thắng trên sân khách là điều mà thầy trò huấn luyện viên Xavi hoàn toàn có thể hướng đến để tiếp tục duy trì ngôi đầu La Liga.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Oblak; Savic, Witsel, Gimenez; Llorente, Kondogbia, Barrios, Koke, Carrasco; Griezmann, Morata

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; Pedri, Busquets, F de Jong; Dembele, F Torres, Fati

Dự đoán: Atletico Madrid 0-1 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 16 La Liga 2022-2023

Ngày 7/1

Elche 0-1 Celta Vigo

Valencia 0-1 Cadiz

Villareal 2-1 Real Madrid

Ngày 8/1

Mallorca 1-0 Real Valladolid

Espanyol 2-2 Girona

20h00: Almeria - Real Sociedad

22h15: Rayo Vallecano - Real Betis

Ngày 9/1

00h30: Sevilla - Getafe

03h00: Atletico Madrid - Barcelona

Ngày 10/1

03h00: Athletic Bilbao - Osasuna

Vĩnh Toàn