Võ Kim Bản thay cho Khoa Trần ở đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam dự SEA Games 31 vào phút chót

Đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam đã có sự thay đổi trong danh sách đội tuyển chính thức tham dự SEA Games 31 ở phút chót khi đưa Võ Kim Bản vào thế chỗ cho Trần Đăng Khoa.

Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam cũng vừa xác nhận thông tin này và đăng tải hình ảnh 4 cầu thủ đội tuyển nam bao gồm Đinh Thanh Tâm, Đặng Quý Kiệt (Chris Dierker), Dương Vĩnh Luân (Justin Young) và Võ Kim Bản.

bong-ro-1-1652415205.jpeg
Võ Kim Bản được triệu tập vào đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam dự SEA Games 31 thay Khoa Tần vào phút chót

Mặc dù, trước đó vận động viên Trần Đăng Khoa đã di chuyển cùng đội và tập luyện buổi đầu tiên vào ngày 12/5 nhưng vì lý do chưa được tiết lộ, anh đã bị thay thế.

Ngoài chiều cao vượt trội bạn bè trang lứa, chàng trai sinh năm 2000 Võ Kim Bản còn sở hữu năng khiếu lẫn tố chất của một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp.

Sự nghiệp cầu thủ thật sự sang trang mới khi Võ Kim Bản được huấn luyện viên người Anh - Anthony Garbelotto - khi đó là huấn luyện cho cân lạc bộ Saigon Heat và tuyển Việt Nam - để ý.

Đây là huấn luyện viên danh tiếng và từng dẫn dắt đội tuyển Anh, tuyển Scotland sau khi thành công ở Việt Nam. Khi ấy, do Kim Bản còn là một học sinh cấp 3 nên huấn luyện viên Anthony Garbelotto mời anh tập luyện 2 tháng hè cùng đội Saigon Heat để gọt giũa "viên ngọc thô" này.

Sau đó, Kim Bản chính thức nhận lời mời của câu lạc bộ Saigon Heat, bắt đầu hành trình gặt hái những thành công.

Võ Kim Bản đang ngày càng trưởng thành cùng sự lớn mạnh của VBA, cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh. Đáng nhớ nhất với Kim Bản có lẽ là mùa giải VBA 2018, thời điểm lối chơi của anh tại Saigon Heat đã định hình và cho thấy sự hiệu quả.

Những tình huống chạy cắt đúng lúc, dứt điểm đa dạng và hơn hết chính là sự lì lợm, điềm tĩnh đáng nể của chàng cầu thủ trẻ khi đối mặt với những ngoại binh khổng lồ như "Block Machine" DeAngelo Hamilton (cao 2m03) đã để lại ấn tượng đối với những người hâm mộ. Màn trình diễn đó đã giúp Kim Bản được nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Mùa giải VBA 2019 thậm chí còn thành công hơn khi Kim Bản có được vị trí xuất phát và góp công lớn giúp Saigon Heat lên ngôi vô địch.

Ngoài ra, Kim Bản còn ghi tên mình vào lịch sử giải đấu khi trở thành cầu thủ trẻ nhất được bình chọn xuất sắc nhất và một vị trí ở đội hình tiêu biểu của VBA 2019.

bong-ro-2-1652415205.jpg
Võ Kim Bản đang ngày càng trưởng thành cùng sự lớn mạnh của VBA, cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh

Thế nhưng, chặng đường chinh phục đam mê đối với trái bóng cam bao giờ cũng có những thử thách. Kim Bản không ngoài vòng xoáy đó và anh đã vật lộn với khó khăn khi bất ngờ đánh mất phong độ trong nửa cuối mùa giải VBA 2020.

Đó là thời điểm đáng quên nhất trong sự nghiệp cầu thủ miền Tây này bởi có những trận đấu anh chẳng ghi được điểm nào. Tất cả những áp lực như chiếc lò xo bị dồn nén và nó đã bật đầy mạnh mẽ khi đội nhà Saigon Heat đối mặt khó khăn ở trận đấu cuối cùng của vòng chung kết.

Một mình Kim Bản ghi đến 31 điểm, giúp Saigon Heat có chiến thắng quan trọng 73-54 trước Thang Long Warriors và đoạt luôn chức vô địch VBA 2020. Màn trình diễn đó giúp Kim Bản đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" đầu tiên và duy nhất của một nội binh ở VBA 2020.

Chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định khi Kim Bản chưa được làm quen với sân thi đấu mới, nhưng đây sẽ không phải vấn đề quá lớn.

Theo chia sẻ của huấn luyện viên Matt Van Pelt cả 6 cầu thủ đều đã tập luyện cùng nhau suốt thời gian qua, vì vậy sự gắn kết giữa Võ Kim Bản cùng Justin Young, Đinh Thanh Tâm và Chris Dierker sẽ được đảm bảo khi thi đấu.

Theo lịch thi đấu chính thức của SEA Games 31, nội dung bóng rổ sẽ diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 22/5 tại Nhà thi đấu Thanh Trì (xã Tứ Hiệp - huyện Thanh Trì - thành phố Hà Nội).

Lịch thi đấu chi tiết môn bóng rổ tại SEA Games 31

Bóng rổ 3x3 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 13 và 14/5, trao huy chương vào ngày 14.

Bóng rổ 5x5 sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 22/5, trao huy chương vào ngày 22/5.

Đội tuyển Bóng rổ Việt Nam sẽ thi đấu ở cả 4 nội dung ở kỳ Đại hội này bao gồm bóng rổ nam 3x3, nữ 3x3, nam 5x5 và nữ 5x5.

Đức Hải