Vô địch Pan Ju-Jitsu, Khan Jessa tự tin dự SEA Games 31

Nữ võ sỹ người Mỹ gốc Campuchia - Khan Jessa - vừa giành huy chương vàng tại giải vô địch Pan Ju-Jitsu năm 2022 tại Mỹ. Đây là bước đệm quan trọng giúp cô tự tin bước vào chinh phục đấu trường SEA Games 31 sắp tới.

khan-jessa-1650036042.jpg

Peter Khan - cha của Khan Jessa - nói rằng, con gái ông đã vượt qua cuộc tranh tài ở cuộc thi thu hút 4.600 đối thủ tới từ khắp nơi trên thế giới. Diễn ra từ ngày 6 đến 10/4, giải vô địch Pan Ju-Jitsu 2022 là sự kiện lớn nhất khu vực Bắc Mỹ và cũng là giải đấu cuối cùng của Khan Jessa trước khi cùng đội tuyển quốc gia Ju-Jitsu Campuchia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

Khan Jessa đã giành được huy chương vàng ở hạng cân 53,5kg sau khi đánh bại đối thủ người Brazil - Thamires Aquino. Khan Jessa là người Mỹ gốc Campuchia - Mexico, năm nay 21 tuổi, đã chinh phục thành công nhiều danh hiệu thế giới trong những năm qua. Cô là người giành huy chương vàng Asian Games 2018 tại Indonesia nội dung 49kg ne-waza nữ và ASEAN Games 2019 tại Philippines. Tấm huy chương vàng tại Indonesia là huy chương vàng thứ hai mà Campuchia nhận được ở giải đấu hàng đầu châu lục này. Trước Khan, Campuchia từng có được tấm huy chương vàng Taekwondo của Sorn Seavmey hồi năm 2014 tại Hàn Quốc.

Khan có mẹ là người Mỹ gốc Mexico, còn cha là người Mỹ gốc Campuchia. Trang Facebook của Khan cho thấy, cô học Ju-Jitsu từ năm 12 tuổi và đã xuất sắc giành hàng loạt huy chương ở các giải đấu theo lứa tuổi của mình. Khan sinh ra ở Texas và cư trú ở Nam California. Tuy nhiên, cô đã chọn trở về Campuchia để thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước này và chắc chắn sẽ là một ứng viên nặng ký cho tấm huy chương vàng ở hạng cân của mình.

Phương Quyên