Việc chuẩn bị cho SEA Games 31 của đội Taekwondo Thái Lan gặp trở ngại

Theo thông tin từ Bangkok Post, 4 vận động viên của đội Taekwondo Thái Lan, trong đó có huy chương vàng Olympic - Panipak Wongpattanakit - đã nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ giải Taekwondo Tây Ban Nha mở rộng. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 của đội tuyển Taekwondo nước này.

thai-land-1649823745.jpg
Huy chương vàng Olympic môn Taekwondo của Thái Lan - Panipak Wongpattanakit

Giải Taekwondo Tây Ban Nha mở rộng diễn ra trong 2 ngày (2 và 3/4). Sau khi trở lại Bangkok ngày 6/4, các thành viên đội tuyển Taekwondo quốc gia Thái Lan tham gia giải đã xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế Thái Lan, qua đó cho kết quả 4 vận động viên - trong đó có huy chương vàng Olympic là Panipak Wongpattanakit, dương tính với virus SARS-CoV-2. Panipak cũng là võ sỹ có kết quả tốt nhất của đội Thái Lan khi giành huy chương vàng ở hạng 53kg tại giải Tây Ban Nha mở rộng. Hai vận động viên khác của đội Thái Lan là Phannapha Hansujin giành huy chương bạc ở hạng 57kg và Sasikan Thongchan giành huy chương đồng ở hạng 62kg.

Hiệp hội Taekwondo Thái Lan cho biết, họ đã phối hợp với các vận động viên và sắp xếp điều trị ngay sau khi nhận được tin báo. Tất cả 4 vận động viên chỉ bị các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Panipak được điều trị ho, đau họng và sốt tại Bệnh viện Samitivej, trong khi 3 vận động viên còn lại không có triệu chứng và cách ly tại 1 khách sạn theo quy định.

Theo xác nhận từ Hiệp hội Taekwondo Thái Lan, các vận động viên này sẽ mất ít nhất là 1 tuần để bình phục và trở lại luyện tập chuẩn bị cho SEA Games.

Phương Quyên