U23 Malaysia vẫn đứng đầu bảng B dù bị U23 Singapore cầm hòa

U23 Malaysia và U23 Singapore đã tạo nên màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trong 90 phút tại sân Thiên Trường. Kết quả hòa 2-2 giúp U23 Malaysia tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B trong khi U23 Singapore chính thức bị loại khi chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận đấu.

U23 Singapore buộc phải giành chiến thắng trước U23 Malaysia để nuôi hy vọng giành vé vào bán kết. Mặc dù các cầu thủ U23 Singapore thể hiện sự quyết tâm nhưng chính thầy trò huấn luyện viên Brad Maloney là những người có bàn mở tỉ số, người ghi bàn chính là Luqman Hakim ở phút thứ 4. Xuất phát từ sai lầm từ tiền vệ Harhys Stewart, Mukhairi lấy bóng và thực hiện đường chuyền ngang để ngôi sao sáng nhất U23 Malaysia lập công.

Dù bị thủng lưới sớm nhưng các cầu thủ U23 Singapore cũng nhanh chóng tìm được bàn quân bình tỉ số 1-1 ngay phút thứ 7. Shah Shahiran tung cú sút khá căng từ ngoài vòng cấm và không cho thủ thành Ghani có cơ hội nào để cản phá, đó cũng được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại SEA Games 31 tính đến thời điểm này.

Khi trận đấu trở về thế cân bằng về mặt tỉ số, các cầu thủ hai đội tạo nên một trận cầu cân bằng khi không đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Quyền kiểm soát thế trận phần nào đó nghiêng về phía U23 Malaysia khi họ vẫn dàn xếp tấn công tốt, thế nhưng kinh nghiệm dày dặn của thủ môn Zaiful giúp đoàn quân của huấn luyện viên Nazri Nasir giữ được mành lưới.

45 phút đầu tiên của hiệp 1 khép lại khi U23 Malaysia tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và có thế trận tốt hơn so với đối phương. Một loạt những cơ hội từ những cú sút của Danial Asri, Hakim và Muhammad Mahadi đều không thể qua được đôi tay của thủ thành 34 tuổi Zaiful Nizam.

1-u23-malaysia-2-2-u23-singapore-1652552312.jpg
U23 Malaysia để U23 Singapore cầm hòa. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận tấn công đầy chủ động đến từ thầy trò huấn luyện viên Brad Maloney. Thế nhưng các cầu thủ U23 Malaysia vẫn tỏ ra bế tắc trước cầu môn của thủ thành Zaiful. Không chỉ đột nhập vào vòng cấm, các cầu thủ U23 Malaysia tận dụng cả những tình huống sút xa nhưng vẫn chưa thể đưa được bóng vào lưới của U23 Singapore.

Trong quãng thời gian giữa hiệp 2, U23 Singapore tạo ra những cơ hội tốt và đến phút thứ 78, Harhys Stewart thoát xuống dứt điểm từ quả đá phạt của đồng đội bị thủ thành Ghani cản phá, nhưng anh kịp thời tung cú đá bồi giúp đội bóng đảo quốc sư tử vượt lên dẫn trước 2-1.

Chỉ 4 phút sau, đến lượt các cầu thủ U23 Malaysia tung đòn đáp trả cực kỳ đanh thép khi Azfar Fikri chọn điểm rơi chuẩn xác từ quả đá phạt góc của Syahiran. Bàn thắng này đưa trận đấu lại một lần nữa trở về với vạch xuất phát.

Trong những phút cuối trận, U23 Malaysia dồn lên tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào. Các chân sút của “Những chú hổ” không thể tận dụng tốt cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng và đành chấp nhận trận hòa đầy đáng tiếc trước U23 Singapore.

Dù không thể giành trọn 3 điểm, nhưng U23 Malaysia tiếp tục đứng đầu bảng B với 7 điểm sau 4 trận. Trong khi đó, U23 Singapore chính thức bị loại khi chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận đấu và kết thúc cuộc hành trình tại SEA Games 31.

Đội hình xuất phát

U23 Singapore: Zaiful Nizam; Ryaan Sanizal, Harhys Stewart, Jordan Emaviwe, Irfan Najeeb, Nur Adam Abdullah, Shah Shahiran, Jared Gallagher, Glenn Kweh, Zikos Chua.

U23 Malaysia: Azri Ghani, Quentin Cheng, Faiz Amer, Azrin Afiq, Harith Haiqal, Mukhairi Ajmal, Nik Akif Syahiran, Luqman Hakim, Syahir Bashah, Safwan Mazlan, Danial Asri.

Vĩnh Toàn