Trước vòng 22 La Liga 2023-2024: Real Madrid và Girona tranh ngôi đầu trên đất khách

Tại vòng 22 La Liga mùa giải 2023-2024, Real Madrid và Girona đều phải thi đấu trên sân khách. Trong khi Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Las Palmas thì Girona thi đấu trên sân của Celta Vigo.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 22, Almeria đang đứng cuối bảng sẽ tiếp đón Alaves trên sân nhà. Dù chưa thắng trận nào tại La Liga mùa này nhưng những gì mà Almeria đã làm trong 2 trận gần nhất khi hòa Girona 0-0 và thua Real Madrid 2-3 trong trận cầu đầy tranh cãi cũng có thể là nguồn động lực để họ chiến đấu trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng sẽ là trận đấu không dễ với họ khi phải gặp một Alaves đang giữ phong độ tốt với 3 trận bất bại gần nhất.

Ở trận đấu đáng chú ý của vòng 22, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Las Palmas. Trước trận đấu này, chiến thắng 3-2 trước Almeria của Los Blancos cũng cho thấy một số vấn đề họ đang gặp phải như hàng thủ khi lại để đội chót bảng ghi 2 bàn ngay trên sân nhà. Cùng với đó, đội chủ nhà Las Palmas cũng có phong độ tốt với 2 trận thắng gần nhất để rút ngắn cách biệt với nhóm dự Cúp châu Âu mùa sau. Chuyến làm khách trên sân Gran Canaria là thử thách khó mà thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti cần phải vượt qua.

real-madrid-1706256601.jpg
Real Madrid vừa thắng nhọc nhằn trước đội cuối bảng Almeria ở vòng trước

Barcelona có cuộc tiếp đón Villarreal trên sân nhà Olimpic Lluis Companys. Đội bóng xứ Catalan vừa mới để thất bại trước Athletic Bilbao ngay tại Vòng tứ kết Cúp nhà Vua vào giữa tuần này. Điều đó khiến tinh thần của "Gã khổng lồ" xứ Catalan cũng bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, việc chỉ phải đối đầu với Villarreal đang có phong độ không tốt cũng là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Xavi tìm lại niềm vui tại đấu trường La Liga.

Trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đọ sức giữa Celta Vigo gặp Girona. Vị thế của đội đang đứng đầu bảng cũng có phần bị lung lay khi vừa để Almeria cầm hòa không bàn thắng trên sân khách. Ngoài ra, họ còn dừng bước tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha khi vừa để thua Mallorca 2-3 tại Vòng tứ kết. Hơn nữa, Girona cũng chỉ nhiều hơn Real Madrid đúng 1 điểm và cũng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Khi Jude Bellingham không còn giữ được hiệu suất ghi bàn ấn tượng như hồi đầu mùa, các đối thủ cũng đang dần rút ngắn và thậm chí là san bằng về số bàn ghi được tại La Liga mùa này. Hiện tại, Bellingham đang cùng với tiền đạo Artem Dovbyk (Girona) có 14 bàn thắng. Xếp sau đó cũng là những chân sút đáng gờm khác như cựu sao Real Madrid Borja Mayoral (Getafe) và Alvaro Morata (Atletico Madrid) khi mỗi cầu thủ đang có 13 bàn thắng. Vòng 22 cũng sẽ hấp dẫn không kém với cuộc đua tốp Vua phá lưới mùa này.

artem-dovbyk-1706256601.jpg
Artem Dovbyk đe dọa ngôi đầu Vua phá lưới La Liga của Jude Bellingham

Trận đấu đáng chú ý khác của vòng 22 là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid gặp Valencia trên sân nhà Metropolitano. Cả 2 đội đều đang có phong độ cao khi Atletico thắng 3 trận liên tiếp ở mọi mặt trận, còn “Bầy dơi” thắng 4 trận liên tiếp tại La Liga để vươn lên vị trí thứ bảy. Đương nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone được đánh giá nhỉnh hơn và cơ hội giành 3 điểm cũng cao hơn nhưng họ sẽ phải trải qua 90 phút không hề dễ dàng trên sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 22 La Liga 2023-2024:

Ngày 27/1:

03h00: Almeria - Alaves

20h00: Real Sociedad - Rayo Vallecano

22h15: Las Palmas - Real Madrid

Ngày 28/1:

00h30: Barcelona - Villarreal

03h00: Mallorca - Real Betis

20h00: Celta Vigo - Girona

22h15: Cadiz - Athletic Bilbao

Ngày 29/1:

00h30: Sevilla - Osasuna

03h00: Atletico Madrid - Valencia

Ngày 30/1:

03h00: Getafe - Granada

Vĩnh Toàn (tổng hợp)