Cúp nhà Vua Tây Ban Nha: Girona và Barcelona dừng bước ở Vòng tứ kết

Girona và Barcelona được đánh giá cao hơn trước các đối thủ của họ tại Vòng tứ kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2023-2024. Thế nhưng, cả 2 đội bóng của xứ Catalan đều để thất bại trước Mallorca và Athletic Bilbao. Qua đó, chính thức dừng bước ở Vòng tứ kết của đấu trường này.

Ở Vòng 1/8 Cúp nhà Vua, Real Madrid chính thức bị loại sau khi để thua trước Atletico Madrid qua 120 phút thi đấu hiệp phụ. Đây là cơ hội tốt để Barcelona có thể đăng quang ngôi vô địch tại đấu trường này. Nhưng mọi chuyện không như mơ khi "Gã khổng lồ" xứ Catalan bị loại ngay từ Vòng tứ kết trước Athletic Bilbao.

barcelona-bi-loai-1706149588.jpg
Barcelona dừng bước ở Vòng tứ kết khi để thua Athletic Bilbao sau 120 phút thi đấu

Bàn thắng mở tỷ số dành cho đội chủ nhà Athletic Bilbao do công của Gorka Guruzeta ngay ở giây thứ 40 của trận đấu. Đây được coi là bàn thắng để tiếp thêm sự hưng phấn cho đội chủ sân San Mames trong suốt cả trận đấu.

Dẫu vậy, đẳng cấp của Barcelona cũng có dịp lên tiếng khi họ có 2 bàn thắng để dẫn bàn ngược lại với những pha lập công của Robert Lewandowski, Lamine Yamal ở các phút 26 và 32. Tỷ số 2-1 nghiêng về Barcelona cũng chính là kết quả trong thời gian thi đấu hiệp 1.

Sang hiệp 2, Athletic Bilbao cũng nhanh chóng tìm được bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở phút thứ 49. Oihan Sancet là người lập công khiến trận đấu phải phân định thắng thua qua 30 phút thời gian thi đấu hiệp phụ. Trong thời gian đá hiệp phụ, anh em nhà Williams (Inaki và Nico) ghi bàn ở phút bù giờ của mỗi hiệp giúp Athletic Bilbao giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Barcelona.

girona-bi-loai-1706149588.jpg
Girona "nối gót" Barcelona dừng bước ở tứ kết Cúp nhà Vua

Trong trận đấu đáng chú ý khác ở Vòng tứ kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2023-2024, Girona đến làm khách trên sân của Mallorca. Những tưởng phong độ cao tại đấu trường La Liga sẽ giúp Girona tiếp tục giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, nhưng những gì diễn ra tại sân Iberostar lại là nỗi buồn đến từ những vị khách.

Trong hiệp 1, Mallorca dẫn 3-0 bởi các pha lập công của Cyle Larin và 1 cú đúp bàn thắng của Abdon Prats. Dù có lợi thế được chơi hơn người khi đội trưởng Antonio Raillo của Mallorca nhận thẻ vàng thứ hai, nhưng Girona cũng chỉ ghi thêm 2 bàn thắng do công của Christhian Stuani và Savio. Trận thua này khiến Girona chính thức bị loại.

Như vậy, đã xác định được 3 đội vào Vòng bán kết của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, đó là: Real Sociedad, Mallorca và Athletic Bilbao. Đội bóng còn lại được xác định sau trận tứ kết cuối cùng giữa Atletico Madrid gặp Sevilla. Lễ bốc thăm phân cặp đấu bán kết của giải diễn ra vào ngày 26/1 tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

Vĩnh Toàn (tổng hợp)