Cúp nhà Vua Tây Ban Nha: Memphis Depay giúp Atletico Madrid vào bán kết

Trong trận tứ kết cuối cùng Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải 2023-2024, Atletico Madrid có chiến thắng 1-0 trước Sevilla nhờ bàn thắng duy nhất của Memphis Depay. Kết quả này giúp đội bóng Thủ đô trở thành ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch tại đấu trường Cúp Quốc gia mùa này.

Trận tứ kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid gặp Sevilla trên sân Metropolitano. Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp đội bóng Thủ đô thi đấu chủ động và cũng chính họ có cơ hội tốt nhất khi được hưởng quả 11m ở phút thứ 26. Đáng tiếc, Antoine Griezmann đá hỏng quả phạt đền khi trượt chân và sút ra ngoài.

Trong suốt phần lớn thời gian thi đấu, dù Atletico Madrid tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công. 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi dù đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận. Sang hiệp 2, mọi thứ cũng chưa có nhiều sự khác biệt cho đến khi những sự điều chỉnh được thực hiện.

memphis-1706240165.jpg
Memphis Depay là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid điền tên mình vào bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Trong nỗ lực lấy công chuộc tội, Antoine Griezmann sút tung lưới của Sevilla khi nhận đường chuyền từ Alvaro Morata nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Không lâu sau đó, chính Griezmann và Morata đều cùng bị thay ra nhường chỗ cho Memphis Depay và Angel Correa.

Trong đó, Memphis Depay đã để lại dấu ấn khi những sự điều chỉnh có đôi chút phát huy tác dụng. Phút 68, Memphis Depay đưa được bóng vào lưới Sevilla nhưng lại một lần nữa bàn thắng không được công nhận cũng bởi lỗi việt vị.

Chân sút người Hà Lan cũng chờ khoảng hơn 10 phút sau đó mới có dịp được ăn mừng bàn thắng. Lần này là pha chuyền bóng của Correa “xâu kim” cả trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos để Depay dứt điểm cận thành giúp Atletico có được bàn thắng duy nhất trong cả trận đấu.

atletico-1706240165.jpg
Atletico Madrid trở thành ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch tại Cúp nhà Vua mùa này

Chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Sevilla giúp Atletico Madrid điền tên mình vào vòng bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simone giờ đây trở thành ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch tại đấu trường này khi những ông lớn như: Real Madrid, Barcelona hay Girona đều dừng bước.

Như vậy, 4 đội bóng được xác định vào vòng bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải 2023-2024 là: Athletic Bilbao, Atletico Madrid, Mallorca và Real Sociedad. Lễ bốc thăm diễn ra vào ngày hôm nay (26/1) tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

Đội hình ra sân

Atletico Madrid: Oblak; Witsel, Gimenez, Hermoso; Molina (Llorente 56'), De Paul, Koke, Saul (Barrios 56'), Lino; Morata (Depay 66'), Griezmann (Correa 66').

Sevilla: Nyland; Nianzou, Ramos, Marcao; Navas (Sanchez 70'), Sow (Mir 83'), Soumare, Torres (Rakitic 51'), Pedrosa (Acuna 83'); Ocampos, Bernal (Lamela 70').

Vĩnh Toàn (tổng hợp)