Trước lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League: Man United chịu sức ép, Arsenal và Man City dễ thở

Sau hàng loạt kết quả thất vọng, Man United được dự đoán chịu nhiều sức ép trong trận tiếp đón Galatasaray ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Trong khi đó, cả Arsenal và Man City được đánh giá cùng dễ thở ở vòng đấu này.

Thành tích thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay khiến Man United chỉ mới giành được 9 điểm sau 7 lượt trận. Đội chủ sân Old Trafford đang đứng vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League, khoảng cách với đội đầu bảng Man City đang là 9 điểm khi đội chủ sân Etihad đã thắng 6 trận và chỉ để thua 1 ở 7 vòng đấu đầu tiên.

Không chỉ khởi đầu thất vọng ở Premier League, Man United còn để thua Bayern Munich ở trận mở màn vòng bảng Champions League. Thất bại này chưa ảnh hưởng lớn tới cơ hội đoạt vé đi tiếp của "Quỷ đỏ" nhưng là lời cảnh báo cho thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag, nhất là khi họ chưa thể cải thiện lối chơi và kết quả thi đấu.

man-united-1696302032.jpg
Man United đối mặt thử thách khó mang tên Galatasaray

Ở trận đấu với Galatasaray rạng sáng ngày 4/10, Man United với lợi thế sân nhà, đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag. Họ buộc phải thắng để vực dậy tinh thần và tạo ra lợi thế trong cuộc đua ở bảng đấu này.

Tuy nhiên, với hàng tá vấn đề chưa thể giải quyết, đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag khó giành 3 điểm trước nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí, nếu hàng thủ không tỉnh táo và được sắp xếp hợp lý, "Quỷ đỏ" có thể phải nhận thất bại nặng nề.

Lý do là bởi Galatasaray sở hữu hàng công rất mạnh và đang thi đấu cực kỳ thăng hoa với 9 trận thắng sau 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Bộ ba tấn công Dries Mertens, Mauro Icardi và Wilfried Zaha đang làm mưa làm gió giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, trục dọc của Galatasaray cũng là những cầu thủ đã có tên tuổi như thủ môn Muslera, trung vệ Davinson Sanchez và tiền vệ Lucas Torreira.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Bayern Munich sẽ làm khách trên sân của Copenhagen. Dù vừa hụt bước ở Bundesliga nhưng "Hùm xám" vẫn được đánh giá vượt trội. Với hàng công bùng nổ, thầy trò huấn luyện viên Tuchel được kì vọng sẽ giành chiến thắng thứ hai ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này. Giới chuyên môn đánh giá với lực lượng chênh lệch và phong độ tương đối phập phù, Copenhagen khó lòng tạo nên bất ngờ trước Bayern Munich ở trận đấu rạng sáng mai, dù được chơi trên sân nhà Parken.

bayern-munich-1696302032.jpg
Bayern Munich được đánh giá cao hơn chủ nhà Copenhagen

Cũng ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, cả Arsenal và Man City đều phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, họ đều sáng cửa giành chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Ở vòng đấu này, đối thủ của Arsenal là Lens, đội bóng đã cầm hòa Sevilla 1-1 ở lượt trận mở màn. Tinh thần của "Pháo thủ" đã lên rất cao sau màn hủy diệt PSV 4-0 ở trận ra quân. Cuối tuần qua, thầy trò Arteta cũng dễ dàng đè bẹp Bournemouth với tỉ số tương tự.

Về phần mình, Man City vừa để thua liên tiếp 2 trận trước Newcastle (Carabao Cup) và Wolves (Premier League) nên rất cần 1 chiến thắng để vực dậy tinh thần. Đối thủ của thầy trò Guardiola ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League là RB Leipzig. Dù được đánh giá vượt trội nhưng Man City không thể không cảnh giác bởi trong 2 lần gần nhất làm khách ở Leipzig, họ đều không thắng (hòa 1, thua 1).

Trong số các câu lạc bộ nước Anh, Newcastle là đội bóng gặp khó khăn nhất ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Ở lượt trận này, thầy trò Eddie Howe phải chạm trán PSG, đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng F. Ở lượt mở màn, PSG đã đánh bại Dortmund với tỉ số 2-0, trong khi Newcastle may mắn giành điểm trên sân của AC Milan (hòa 0-0).

arsenal-1696302033.jpg
Arsenal sáng cửa giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Champions League

Mặc dù vậy, với ưu thế sân nhà, "Chích chòe" vẫn có cơ hội tạo bất ngờ, nhất là khi họ đang khởi sắc về phong độ với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Ngược lại, PSG vừa gây thất vọng với trận hòa Clermont 0-0 ở Ligue 1. Đây là mùa giải khởi đầu tệ nhất của đội bóng thủ đô Paris kể từ khi về tay các ông chủ Qatar.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Dortmund sẽ trở về sân nhà tiếp đón AC Milan. Với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga, thầy trò Terzic có thể hướng tới mục tiêu giành 3 điểm đầu tiên ở sân chơi số 1 châu Âu, nhất là khi họ được chơi tại "chảo lửa" Signal Iduna Park.

Hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona đều thi đấu trên sân khách ở lượt trận thứ hai. Trong khi "Kền kền" chạm trán Napoli thì Barcelona phải gặp Porto. Ngoài ra, lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League giữa tuần này còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như: PSV Eindhoven - Sevilla, Inter Milan - Benfica, Atletico Madrid - Feyenoord hay Celtic - Lazio…

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Ngày 3/10

23h45: Union Berlin - Braga

23h45: Salzburg - Real Sociedad

Ngày 4/10

02h00: Man United - Galatasaray

02h00: Kobenhavn - Bayern Munich

02h00: PSV - Sevilla

02h00: Lens - Arsenal

02h00: Napoli - Real Madrid

02h00: Inter Milan - Benfica

23h45: Atletico Madrid - Feyenoord

23h45: Royal Antwerp - Shakhtar

Ngày 5/10

02h00: Celtic - Lazio

02h00: Dortmund - AC Milan

02h00: Newcastle - Paris SG

02h00: Leipzig - Man City

02h00: Crvena Zvezda - Young Boys

02h00: FC Porto - Barcelona

Kim Anh (tổng hợp)