Man City lội ngược dòng giành trọn 3 điểm trận mở màn Champions League

Để câu lạc bộ Red Star Belgrade ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước ở những phút cuối hiệp 1, nhưng The Citizens đã có cuộc lội ngược dòng thành công ở trận mở màn vòng bảng Champions League khi có màn trình diễn ấn tượng trong hiệp thi đấu thứ hai.

Tiếp Crvena Zvezda ở trận mở màn Champions League, Pep sử dụng đội hình mạnh. Trên hàng công, bộ 3 Bernardo Silva, Julian Alvarez và Phil Foden hỗ trợ cho mũi nhọn Erling Haaland. Đúng như huấn luyện viên Pep Guardiola tuyên bố trước trận, Man City khởi đầu hành trình mùa này với tâm lý thoải mái, sau khi lần đầu vô địch vào mùa trước. Chủ nhà tấn công vũ bão và dứt điểm tới 22 lần chỉ trong hiệp 1 - kỷ lục tại Champions League. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Omri Glazer cùng xà ngang khiến Man City không ghi được bàn nào trong 45 phút đầu.

ghi-ban-1-1695170329.jpg
Osman Bukari ăn mừng khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Red Star Belgrade trước Man City

Khi các chân sút của đội chủ nhà kém duyên, họ đã phải trả giá ở phút 45. Từ tình huống phản công chớp nhoáng, Mirko Ivanic chọc khe cho Osman Bukari thoát xuống hạ gục thủ thành Ederson trong thế đối mặt. Trợ lý trọng tài phất cờ báo việt vị, nhưng VAR đã trả lại bàn thắng cho đội khách.

Không thắng được Glazer trong hiệp một, các tiền đạo Man City ngay đầu hiệp 2 chọn cách lừa qua thủ môn Red Star Belgrade rồi mới dứt điểm và đội chủ nhà không còn vô duyên như trong hiệp 1. Sau pha phối hợp với Erling Haaland, Julian Alvarez thoát xuống xử lý nhanh gọn, đưa bóng vào lưới trống ở phút 47.

Bàn gỡ sớm giúp Man City cởi bỏ áp lực, 5 phút sau khi gỡ hòa, Man City đưa được bóng vào lưới Crvena zvezda lần thứ hai nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Không chỉ chịu sức ép tấn công liên tục của các cầu thủ Man City, Red Star Belgrade còn gặp khó khi thủ môn Glazer chấn thương vai. Chấn thương khiến thủ thành đội khách mắc sai lầm khi đấm trượt bóng ở cú đá phạt theo kiểu nửa chuyền nửa sút của Alvarez ở phút 60, giúp tiền đạo Argentina hoàn tất cú đúp.

Trong khi Alvarez tỏa sáng, người đá cặp Haaland lại kém duyên. Tiền đạo Na Uy có tình huống đánh đầu đập xà ngang ở hiệp 1, rồi không chiến đưa bóng dội cột dọc trong hiệp 2. Tuy nhiên, những pha phung phí của Haaland không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, bởi đến phút 73, Rodri có bóng ở trung lộ, cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng vào góc phải hạ gục thủ thành Glazer.

Ba bàn vẫn là quá ít so với thống kê 37 lần dứt điểm, gồm 16 lần trúng hướng cầu môn của Man City. Đại diện Anh duy trì thành tích không rơi điểm ở trận mở màn Champions League trong 5 năm qua. Chuỗi 13 trận toàn thắng trên sân nhà tại Champions League 2 năm qua được Man City nối dài.

alvarez-1695170329.jpg
Alvarez tỏa sáng trong cuộc lội ngược dòng của Man City

Ở trận đấu còn lại tại bảng G, RB Leipzig có chiến thắng 3-1 trên sân của Young Boys. Trong trận đấu diễn ra ngày 19/9, Simakan đưa đội khách vượt lên ngay từ phút thứ ba, tuy nhiên sau đó đội chủ nhà đã có được thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Tuy không thể liên tục áp sát khung thành đối phương, nhưng Young Boys cũng đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 33 do công của Elia.

Sang hiệp 2, RB Leipzig gia tăng khả năng kiểm soát bóng và có những thời điểm dồn ép đội chủ nhà. Dứt điểm nhiều hơn hẳn so với hiệp đầu tiên, RB Leipzig đã vượt lên dẫn 2-1 ở phút ở phút 79, người ghi bàn là Schlager. Chiến thắng 3-1 của đội khách được ấn định ở phút bù giờ thứ hai, Sesko đã ghi bàn.

Sau lượt trận đầu tiên, RB Leipzig có cùng hiệu số bàn thắng bại 3-1 như Man City và đang chia sẻ ngôi đầu bảng. Ở lượt trận thứ hai diễn ra vào rạng sáng 5/10, Man City sẽ gặp RB Leipzig. Red Star Belgrade được trở về sân nhà tiếp Young Boys - đội cũng thua ở lượt trận đầu với tỷ số 1-3.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Champions League

Ngày 19/9
23h45: AC Milan 0-0 Newcastle
23h45: Young Boys 1-3 Leipzig

Ngày 20/9
02h00: Feyenoord 2-0 Celtic
02h00: Lazio 1-1 Atletico Madrid
02h00: Paris SG 2-0 Dortmund
02h00: Man City 3-1 Crvena Zvezda
02h00: Barcelona 5-0 Royal Antwerp
02h00: Shakhtar 1-3 FC Porto
23h45: Galatasaray - Kobenhavn
23h45: Real Madrid - Union Berlin

Ngày 21/9
02h00: Bayern Munich - Man Utd
02h00: Sevilla - Lens
02h00: Arsenal - PSV
02h00: Braga - Napoli
02h00: Benfica - Salzburg
02h00: Real Sociedad - Inter Milan

Skysports.com