AFC Champions League 2023-2024: Hà Nội FC có tận dụng được lợi thế sân nhà?

Từng lọt vào tới trận chung kết liên khu vực tại AFC Cup 2019-2020, nhưng AFC Champions League vẫn là sân chơi quá tầm với các đội bóng ở V.League nói chung và Hà Nội FC cũng không phải là ngoại lệ…

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã từng có 3 lần tham dự AFC Champions League, nhưng chưa từng vượt qua vòng bảng. Thành tích tốt nhất của đội bóng phố Núi ở sân chơi danh vọng bậc nhất của châu Á là giành được ngôi nhì bảng F tại AFC Champions League 2004 ngay trong lần đầu tiên góp mặt. Thời điểm đó, AFC quy định mỗi bảng đấu chỉ có 1 suất duy nhất vào vòng trong nên Hoàng Anh Gia Lai đành lỗi hẹn. Mùa bóng 2005, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục tham dự AFC Champions League với tư cách đương kim vô địch V.League, nhưng sau 6 trận thua trắng, đội bóng của Kiatisuk chỉ xếp cuối bảng E, ghi được vỏn vẹn 1 bàn và để thủng lưới tới 25 bàn.

hagl-danang2023-01-1695179514.jpg
Hoàng Anh Gia Lai 3 lần dự AFC Champions League đều không vượt qua vòng bảng

Năm ngoái, tại vòng bảng AFC Champions League 2022-2023, Hoàng Anh Gia Lai dù có lợi thế chủ nhà, đăng cai các trận đấu ở bảng H trên sân Thống Nhất, nhưng cũng chỉ có 2 trận hòa và 1 trận thắng về đích ở vị trí áp chót. Tình cảnh của Hà Nội FC hiện tại khó khăn hơn nhiều khi nằm tại bảng J cùng các đối thủ mạnh như Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Pohang Steelers (Hàn Quốc) và Vũ Hán Three Towns (Trung Quốc). Trong trận đấu mở màn, diễn ra lúc 19 giờ tối nay (ngày 20/9), thầy trò huấn luyện viên Bandovic được thi đấu trên sân Mỹ Đình, tiếp đón câu lạc bộ Pohang Steelers, đội bóng này đang xếp thứ hai tại K.League 2023, chỉ kém đội đầu bảng Ulsan Hyundai 6 điểm.

ha-noi-fc-dat-muc-tieu-vuot-qua-vong-bang-tai-afc-champions-league-2023-2024-1695178445.jpg
Huấn luyện viên Bandovic hy vọng Hà Nội FC có thể tạo ra bất ngờ

Để chuẩn bị cho AFC Champions League 2023-2024, Hà Nội FC đã bổ sung 6 ngoại binh chất lượng, trong đó có 1 cầu thủ châu Á theo đúng quy định của AFC. Trước trận đấu mở màn, huấn luyện viên Bandovic thừa nhận, Hà Nội FC tuy chưa thể sánh ngang với các câu lạc bộ hàng đầu của Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhưng vẫn có thể tạo ra bất ngờ "Pohang Steelers từng 3 lần vô địch AFC Champions League, nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà và sự chuẩn bị tốt để thi đấu với tinh thần kỷ luật, quyết tâm cao nhất”, ông Bandovic khẳng định.

van-quyet-noi-bat-trong-vai-tro-thu-linh-nhung-cuc-tinh-va-nhieu-lan-bi-phat-nguoi-vi-co-hanh-vi-xam-hai-than-the-voi-trong-tai-1695178746.jpg
Đội trưởng Văn Quyết  tự tin khẳng định, Hà Nội FC không e ngại đối thủ nào

Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết tự tin cho rằng, Hà Nội FC tham dự AFC Champions League bằng tất cả những gì tốt nhất để có thể cạnh tranh thành tích: “Bóng đá là cuộc chơi tập thể của 11 cầu thủ trên sân, chúng tôi đang đủ lực lượng với các tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng nên chẳng có gì phải e ngại. Chắc chắn Hà Nội FC sẽ thi đấu với tất cả khả năng và quyết tâm trong trận đấu mở màn AFC Champions League”. Pohang Steelers tất nhiên được đánh giá cao hơn Hà Nội FC với giá trị đội hình lên tới trên 10 triệu Euro, trong khi theo Transfermarkt, Hà Nội FC có giá chỉ bằng phân nửa. Quả là một thách thức không nhỏ với thầy trò huấn luyện viên Bandovic, dù được thi đấu trên sân Mỹ Đình trước đối thủ hàng đầu K.League.

Đan Phượng