Trung vệ De Ligt tiết lộ lý do rời Juventus để gia nhập Bayern Munich

Phát biểu với báo giới mới đây, trung vệ De Ligt đã lên tiếng tiết lộ lý do quyết định chia tay với Juventus để gia nhập Bayern Munich trong mùa hè 2022.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Bayern Munich đã chiêu mộ thành công trung vệ Matthijs de Ligt từ Juventus với mức phí chuyển nhượng trị giá 67 triệu euro, cộng 10 triệu euro phụ phí tùy vào thành tích đạt được của trung vệ người Hà Lan. Hợp đồng của De Ligt với nhà đương kim vô địch Bundesliga có thời hạn đến tháng 6/2027.

Gia nhập Bayern Munich, tuyển thủ Hà Lan trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử của "Hùm xám", theo chiều mua. Đứng đầu danh sách cầu thủ đắt giá nhất của đội bóng Đức là Lucas Hernández (80 triệu euro).

De Ligt là sản phẩm của lò đào tạo Ajax. Anh gia nhập học viện Ajax từ năm 9 tuổi và ra mắt đội một cây lạc bộ này từ năm 17 tuổi. De Ligt là đội trưởng trẻ nhất lịch sử Ajax. Sau khi tỏa sáng giúp Ajax vào bán kết Champions League 2019, anh chuyển sang Juventus với giá 75 triệu euro.

Ở mùa giải đầu tiên khoác áo Juventus, De Ligt chơi không tốt và bị đánh giá là hợp đồng thất bại của “Lão bà”. Tuy nhiên, anh đã hồi phục phong độ và chứng minh giá trị trong 2 mùa giải qua.

matthijs-de-ligt-1658369863.jpg
Trung vệ De Ligt tiết lộ đã nghe lời khuyên của huấn luyện viên Van Gaal để chuyển đến Bayern Munich

Phát biểu với báo giới trong ngày ra mắt với Bayern Munich, De Ligt cũng không giấu niềm vui và chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi trở thành cầu thủ của câu lạc bộ vĩ đại này. Bayern là câu lạc bộ thành công nhất nước Đức, là một trong những câu lạc bộ thành công nhất châu Âu và thế giới. Tôi cảm nhận được sự đánh giá cao từ ban lãnh đạo và Ban huấn luyện câu lạc bộ, điều đó đã thuyết phục tôi đến đây”.

Cùng với đó, mới đây, De Ligt tiểt lộ anh đã lắng nghe lời khuyên của huấn luyện viên Van Gaal để chuyển đến Bayern Munich. Chia sẻ trước truyền thông, trung vệ này cho biết: “Đầu mùa hè, tôi đã thảo luận về tương lai của mình với huấn luyện viên Van Gaal. Ông ấy đã dành những lời tốt đẹp nhất cho Bayern Munich. Ông ấy ca ngợi triết lí bóng đá tại Allianz Arena và nói rằng tôi sẽ yêu thích đội bóng này”.

Lời khuyên của Van Gaal đã tiếp thêm động lực để De Ligt quyết tâm chuyển đến Bayern Munich. Trước đó, trung vệ của Juventus cũng nhận được sự quan tâm từ Chelsea. Tuy nhiên, De Ligt đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ đội bóng tại Premier League để chuyển đến khoác áo Bayern Munich.

Trong sự nghiệp của mình, huấn luyện viên Van Gaal từng có thời gian dẫn dắt "Hùm xám". Năm 2009, nhà cầm quân 70 tuổi đã cùng Bayern Munich giành cú đúp danh hiệu quốc nội, đồng thời lọt đến trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Van Gaal đã chơi không tốt trong mùa giải tiếp theo. Tháng 4/2011, Van Gaal đã bị sa thải sau chưa đầy 2 năm làm việc tại Allianz Arena.

Ở mùa giải vừa qua, huấn luyện viên Julian Nagelsmann phải chịu nhiều chỉ trích vì không thể giúp Bayern Munich giành danh hiệu Champions League. "Hùm xám" bất ngờ để thua Sevilla tại vòng tứ kết.

Để khẳng định sự trở lại ở đấu trường châu Âu, đội chủ sân Allianz Arena đã tăng cường sức mạnh đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè bằng việc chiêu mộ nhiều bản hợp đồng chất lượng, trong đó có Sadio Mane và De Ligt.

Kim Anh