Trung vệ De Ligt muốn chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich

Là mục tiêu theo đuổi của Chelsea, nhưng trung vệ De Ligt được cho rằng, muốn chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich hơn nếu phải rời Juventus.

Trung vệ De Ligt vẫn còn 2 năm hợp đồng với Juventus nhưng "ngôi sao" người Hà Lan đã ngỏ ý muốn được ra đi trong mùa Hè năm nay. Trong khi đó, nhằm bổ sung sức mạnh cho The Blues, huấn luyện viên Thomas Tuchel rất quan tâm đến việc chiêu mộ trung vệ Matthijs de Ligt của Juventus.

Ở kì chuyển nhượng này, Chelsea đã mất nhiều cầu thủ ở vị trí phòng ngự, trong đó có Rudiger, Christensen. Thậm chí, The Blues có thể mất Marcos Alonso và Azpilicueta khi cả 2 sẽ hết hợp đồng với đội vào cuối mùa giải tới.

Chính vì thế Chelsea xác định trung vệ Matthijs de Ligt là một trong những mục tiêu chất lượng để có thể gia cố hàng phòng ngự cho câu lạc bộ.

de-ligt-1656988849.jpg
 Trung vệ De Ligt muốn chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich hơn là khoác áo Chelsea

Mặc dù đã có những liên hệ với Juventus nhưng Chelsea khó có thể chiêu mộ De Ligt. Theo Sky Sport, cầu thủ người Hà Lan yêu thích việc chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich hơn Chelsea. Thậm chí nguồn tin này cho biết, De Ligt đã có những trao đổi về việc chuyển đến Allianz Arena với Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic.

Nguồn tin của Sky Sport cho biết: “Bayern Munich muốn De Ligt gia nhập đội. Các cuộc nói chuyện với huấn luyện viên Nagelsmann và giám đốc thể thao Salihamidzic đã diễn ra. Hiện tại, Bayern Munich đã bắt đầu đàm phán với Juventus về thương vụ De Ligt. Mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp”.

Với việc đang còn 2 năm hợp đồng với Juventus, do đó mức phí chuyển nhượng của trung vệ người Hà Lan là không hề rẻ. Theo tiết lộ, mức phí chuyển nhượng của De Ligt rơi vào khoảng từ 60 đến 80 triệu euro.

Cùng với đó, nếu đồng ý gia nhập Bayern Munich, De Ligt sẽ tái hợp đồng đội cũ tại Ajax là Ryan Gravenberch và Noussair Mazraoui. Đây được xem là một trong những thuận lợi lớn cho "ngôi sao" người Hà Lan trong việc thích nghi với đội bóng mới.

Kim Anh