Trọng tài Pierluigi Collina “dọa ma” tại World Cup nữ 2023

Trọng tài huyền thoại Pierluigi Collina bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Eden Park để theo dõi trận bán kết giữa Tây Ban Nha gặp Thụy Điển. Gương mặt và ánh mắt đặc trưng của vị trọng tài người Ý khiến những cổ động viên sợ hãi.

Trong trận bán kết 1 World Cup nữ 2023, trọng tài huyền thoại Pierluigi Collina đã xuất hiện với một diện mạo không có nhiều khác biệt so với thời kỳ ông vẫn cầm còi. Sự hiện diện của cựu trọng tài 63 tuổi khiến cổ động viên vô cùng phấn khởi nhưng cũng khiến không ít người lo sợ mất ngủ vì diện mạo dữ dằn với mái đầu trọc và ánh mắt sắc lẹm quen thuộc.

Trên mạng xã hội, một số cổ động viên để lại lời bình luận dành cho vị trọng tài người Italia. Có người viết: “Ôi trời, nhìn Collina đáng sợ hơn bao giờ hết”. Người khác thì nhận xét rằng: “Tôi sẽ tải bức ảnh này về điện thoại và dọa con bé nhà tôi mỗi khi nó không chịu ăn”.

Ngoại hình của trọng tài Collina cũng có nét đặc trưng và gây ấn tượng mạnh với bộ phận khán giả thuộc thế hệ trẻ. Có người bình luận rằng: “Hy vọng đêm nay tôi không gặp ác mộng”. Hay một lời bình luận khác: “Thật tiếc cho thế hệ trẻ ngày nay không được xem Collina điều khiển các trận đấu”.

pierluigi-collina-1692201465.jpg
Cựu trọng tài Pierluigi Collina có mặt tại khán đài sân Eden Park theo dõi trận bán kết World Cup nữ 2023 giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển

Trọng tài Pierluigi Collina được xem là một trong những vị trọng tài vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ông cũng là người cầm còi trong những trận đấu lớn như chung kết World Cup 2002 và Champions League 1998-1999. Ngoài ra, Collina còn được vinh danh là trọng tài xuất sắc nhất thế giới từ năm 1998 đến 2003 của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS).

Trong sự nghiệp cầm còi, Collina là vị trọng tài rất nghiêm khắc và đưa ra những quyết định chính xác khiến cầu thủ phải kính nể và không dám phản ứng gay gắt. Những hành vi tiểu xảo của các cầu thủ cũng không thể nào qua mắt được trọng tài đầu trọc có ánh mắt dữ dằn.

Collina khởi nghiệp trọng tài vào năm 1988 và giải nghệ vào năm 2005. Sau khi giải nghệ, Collina từng làm Trưởng ban trọng tài Ukraine từ năm 2010 và là Chủ tịch Hội đồng Trọng tài FIFA. Ông cũng tham gia vào công việc giới thiệu và đánh giá hệ thống công nghệ hỗ trợ video trọng tài (công nghệ VAR) tại World Cup 2018. Sau đó, ông cũng có những đánh giá tích cực về ứng dụng của công nghệ VAR.

Kết quả thi đấu vòng bán kết World Cup nữ 2023

Tây Ban Nha 2-1 Thụy Điển

Australia 1-3 Anh

Vĩnh Toàn