Trước vòng 28 Serie A 2023-2024: Nóng ở những cuộc đua khác

Mặc dù, Inter Milan tạo khoảng cách quá lớn lên đến 15 điểm so với đội đứng thứ nhì là Juventus, nhưng không vì thế mà giảm đi sức hút ở những cuộc đua khác. Điển hình là những cuộc đua cho ngôi nhì bảng, suất dự Cúp châu Âu mùa sau cũng như cuộc đua tránh xuống hạng.

Trận đấu sớm nhất vòng 28 Serie A 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa Napoli gặp Torino trên sân nhà Diego Armando Maradona. Dưới triều đại của tân huấn luyện viên Francesco Calzona, Napoli đang bất bại với thành tích 2 thắng và 2 trận hòa. Chiến thắng trước Torino sẽ giúp đội vô địch Serie A mùa trước có thể bám đuổi nhóm dự cúp châu Âu mùa sau khi họ đang xếp thứ bảy, kém đội đứng thứ sáu là Atalanta cách biệt 3 điểm.

Trận đấu được coi là đáng chú ý nhất vòng 28 là cuộc đối đầu giữa Bologna gặp Inter Milan. Trước vòng đấu này, Inter Milan đang có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, trong đó có 9 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Lần thất bại gần nhất của họ ở mọi mặt trận chính là trận thua 1-2 trước chính Bologna tại vòng 1/8 Coppa Italia. Hơn nữa, Bologna không thua trong 3 trận đối đầu gần nhất với Inter Milan ở mọi mặt trận.

inter-milan-1709868367.jpg
Inter Milan duy trì khoảng cách lớn với phần còn lại ở Serie A

Trước trận đấu được coi là “đại chiến”, Bologna đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp và đang “an vị” ở vị trí thứ tư, khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ năm là AS Roma đã là 4 điểm và cũng kém đội đứng thứ ba AC Milan cách biệt 5 điểm. Trong trận lượt đi mùa này trên sân Giuseppe Meazza, Bologna cầm hòa đội đầu bảng Inter Milan vào hồi đầu tháng 10 năm ngoái. Với phong độ thăng hoa cộng với thành tích đối đầu tốt trong thời gian gần đây, nhiều người tin rằng thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta hoàn toàn có thể chặn đứng mạch thắng của Nerazzurri ở mọi đấu trường.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, AC Milan tiếp đón Empoli trên sân nhà San Siro. Trước trận đấu này, Rossoneri thắng 2 trận liên tiếp khi đánh bại Lazio 1-0 tại Serie A và 4-2 trước Slavia Prague tại Europa League. Nhưng đối thủ của họ là Empoli đang có những bước tiến để thoát khỏi nhóm cuối bảng và hiện xếp thứ 14 trên Bảng xếp hạng. Lợi thế được chơi trên sân nhà chính là điểm tựa có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli có thể giành ngôi nhì bảng trước khi Juventus tiếp đón đối thủ khó chơi là Atalanta sau đó ít giờ.

Juventus gặp Atalanta cũng là trận đấu đáng chú ý bởi “Lão bà” đã đuối sức trong cuộc đua danh hiệu Scudetto. Họ để đội đầu bảng Inter Milan gia tăng cách biệt sau khi để thua 1-2 trước Napoli ở vòng 27. Bianconeri mới chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất tại Serie A và cũng để AC Milan rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm. Atalanta cũng có mục tiêu cho riêng mình với nhiệm vụ giành lấy vị trí trong tốp 4, khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ tư Bologna là 5 điểm. Phong độ của cả 2 đội trong thời gian gần đây và cuộc đối đầu này là cơ hội để một trong hai đội có thể chấm dứt chuỗi trận kém cỏi vừa qua.

juventus-1709868367.jpg
Juventus chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất tại Serie A

Trận đấu đáng chú ý còn lại là cuộc đọ sức giữa Fiorentina gặp AS Roma trên sân Artemio Franchi. Hiện tại, Fiorentina đang đứng thứ tám với 42 điểm, kém tốp 6 cách biệt 4 điểm. Trong khi đó, AS Roma có 47 điểm và kém nhóm dự Champions League mùa sau cách biệt 4 điểm. Cả 2 đội đều cùng hướng đến chiến thắng để tiếp tục cuộc đua cho những tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau.

Lịch thi đấu vòng 28 Serie A 2023-2024

Ngày 9/3

02h45: Napoli - Torino

21h00: Cagliari - Salernitana

21h00: Sassuolo - Frosinone

Ngày 10/3

00h00: Bologna - Inter Milan

02h45: Genoa - Monza

18h30: Lecce - Hellas Verona

21h00: AC Milan - Empoli

Ngày 11/3

00h00: Juventus - Atalanta

02h45: Fiorentina - AS Roma

Ngày 12/3

02h45: Lazio - Udinese

Vĩnh Toàn (tổng hợp)