Tổng hợp vòng 10 La Liga 2023-2024: Real Madrid bị Barcelona “phà hơi nóng” trước thềm El Clasico

Trong loạt trận tại vòng 10 La Liga, Real Madrid để Sevilla cầm hòa ngay tại sân Ramon Sanchez Pizjuan. Còn Barcelona giành chiến thắng tối thiểu trước Athletic Bilbao để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid, đồng thời cũng gây sức ép trước chính đối thủ này trước thềm “Siêu kinh điển” diễn ra vào cuối tuần này.

Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Sevilla với nhiệm vụ giữ vững ngôi đầu bảng. Thế nhưng, việc được chơi trên sân nhà giúp Sevilla gây ra không ít khó khăn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Jude Bellingham thường xuyên tỏa sáng trong những thời điểm khó khăn nhất với Los Blancos, tuy nhiên, tiền vệ người Anh lại "tịt ngòi" và thậm chí còn bị từ chối bàn thắng ngay ở đầu trận khi Federico Valverde phạm lỗi với cầu thủ đối phương trước khi anh sút tung lưới.

Trong ngày gặp lại những người đồng đội cũ, Sergio Ramos chỉ huy tốt hàng thủ đội chủ nhà khiến hàng công của Real Madrid gặp không ít khó khăn. Sevilla cũng chính là đội ghi bàn mở tỷ số trước bởi pha phản lưới nhà của David Alaba ở phút 74. Đến phút 78, Daniel Carvarjal đóng vai trò người hùng với quả đánh đầu thành bàn ngay góc gần.

sevilla-1-1-real-madrid-1698049165.jpg
Real Madrid để các đối thủ xếp ngay phía dưới họ san bằng và rút ngắn cách biệt

Trận hòa 1-1 trước Sevilla khiến Real Madrid mất điểm ngay trên sân khách. Họ vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 25 điểm sau 10 trận nhưng lại để các đối thủ bám đuổi phía sau như Girona, Atletico Madrid và Barcelona giành chiến thắng để san bằng và rút ngắn cách biệt về điểm số.

Trong trận đấu muộn nhất rạng sáng ngày 22/10, Atletico Madrid có chiến thắng đậm 3-0 trước Celta Vigo nhờ cú hat-trick được ghi bởi Antoine Griezmann. Trận thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone giành được 22 điểm sau 9 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 3 điểm và trong tay vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Girona tiếp tục thể hiện màn trình diễn của một “hiện tượng” khi giành chiến thắng 5-2 trước Granada. Trận thắng này giúp Girona giữ vững ngôi nhì bảng nhưng đã san bằng điểm số với đội đầu bảng Real Madrid khi có cùng 25 điểm, họ chỉ xếp sau đội bóng Hoàng gia bởi kém hơn về hiệu số phụ. Nhưng họ lại là đội bóng có nhiều bàn thắng nhất La Liga mùa này với 24 bàn sau 10 trận.

marc-guiu-1698049165.jpg
Barcelona rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm với Real Madrid trước thềm "Siêu kinh điển"

Barcelona có chiến thắng tối thiểu trước Athletic Bilbao với bàn thắng duy nhất được ghi bởi cầu thủ trẻ mới 17 tuổi - Marc Guiu. Trận thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Xavi thu hẹp cách biệt với Real Madrid xuống chỉ còn 1 điểm. Đồng thời, sức nóng của trận cầu “Siêu kinh điển” cũng được đẩy lên cao khi Barcelona cũng đã “phà hơi nóng” ngay phía sau đối thủ đại kình địch.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 10 La Liga 2023-2024:

Osasuna 2-0 Granada

Real Sociedad 1-0 Mallorca

Getafe 1-1 Real Betis

Sevilla 1-1 Real Madrid

Celta Vigo 0-3 Atletico Madrid

Las Palmas 0-1 Rayo Vallecano

Girona 5-2 Almeria

Villarreal 1-1 Alaves

Barcelona 1-0 Athletic Bilbao

Ngày 24/10:

02 giờ 00: Valencia – Cadiz

Vĩnh Toàn (tổng hợp)