Vòng 10 La Liga 2023-2024: Real Madrid bị cầm chân, Barcelona có cơ hội rút ngắn cách biệt

Trong loạt trận đá sớm vòng 10 La Liga, Real Madrid để Sevilla cầm hòa ngay tại sân Ramon Sanchez Pizjuan trong ngày mà Sergio Ramos gặp lại những người đồng đội cũ. Kết quả này cũng mang lại cơ hội để Barcelona có thể rút ngắn cách biệt so với đội đầu bảng trên Bảng xếp hạng.

Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Sevilla với nhiệm vụ giữ vững ngôi đầu bảng. Thế nhưng, việc được chơi trên sân nhà giúp Sevilla gây ra không ít khó khăn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Jude Bellingham thường xuyên tỏa sáng trong những thời điểm khó khăn nhất với Los Blancos, tuy nhiên, tiền vệ người Anh lại "tịt ngòi" và thậm chí còn bị từ chối bàn thắng ngay ở đầu trận, khi Federico Valverde phạm lỗi với cầu thủ đối phương trước khi anh sút tung lưới.

Trong ngày gặp lại những người đồng đội cũ, Sergio Ramos chỉ huy tốt hàng thủ đội chủ nhà khiến hàng công của Real Madrid gặp không ít khó khăn. Sevilla cũng chính là đội ghi bàn mở tỷ số trước bởi pha phản lưới nhà của David Alaba ở phút 74. Đến phút 78, Daniel Carvarjal đóng vai trò người hùng với quả đánh đầu thành bàn ngay góc gần.

sevilla-1-1-real-madrid-1697948157.jpg
Real Madrid để Sevilla cầm hòa 1-1

Trận hòa 1-1 trước Sevilla khiến Real Madrid mất điểm ngay trên sân khách. Mặc dù vậy, họ vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 25 điểm sau 10 trận, nhiều hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trong trận đấu muộn nhất rạng sáng ngày 22/10, Atletico Madrid có chiến thắng đậm 3-0 trước Celta Vigo nhờ cú hat-trick được ghi bởi Antoine Griezmann. Trận thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone tạm vươn lên ngôi nhì bảng với 22 điểm sau 9 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 3 điểm và nhiều hơn Barcelona 1 điểm.

Barcelona có trận tiếp đón Athletic Bilbao trên sân nhà Spotify Camp Nou, đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Xavi có thể rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid. Trước trận đấu này, cách biệt giữa họ và đối thủ đại kình địch đang là 4 điểm. Họ cũng là đội bóng duy nhất cho đến lúc này vẫn giữ thành tích bất bại ở La Liga kể từ đầu mùa.

Athletic Bilbao đang đứng thứ sáu trên Bảng xếp hạng với 17 điểm sau 9 trận, khả năng giành trọn 3 điểm ngay tại thánh địa Camp Nou với đội bóng xứ Basque cũng không cao bởi thành tích đối đầu trong những lần gặp nhau gần nhất lại ủng hộ cho "gã khổng lồ" xứ Catalan. Lần gần nhất Bilbao đánh bại Barcelona tại La Liga diễn ra vào tháng 8/2019 và đã không thắng trong 7 trận đối đầu gần nhất.

barcelona-1697948157.jpg
Barcelona có cơ hội rút ngắn cách biệt với Real Madrid trước khi bước vào trận Siêu kinh điển vào cuối tuần sau

Sau khi vòng 10 khép lại, Barcelona và Real Madrid gặp nhau tại sân Camp Nou trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần sau. Việc giành chiến thắng trước Athletic Bilbao còn mang lại sự tự tin cho đoàn quân của huấn luyện viên Xavi trước trận đấu đáng chú ý nhất của làng bóng đá thế giới.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 10 La Liga 2023-2024:

Osasuna 2-0 Granada

Real Sociedad 1-0 Mallorca

Getafe 1-1 Real Betis

Sevilla 1-1 Real Madrid

Celta Vigo 0-3 Atletico Madrid

Ngày 22/10

19h00: Las Palmas - Rayo Vallecano

21h15: Girona - Almeria

23h30: Villarreal - Alaves

Ngày 23/10

02h00: Barcelona - Athletic Bilbao

Ngày 24/10

02h00: Valencia - Cadiz

Vĩnh Toàn (tổng hợp)