Trước vòng 9 La Liga: Real Madrid tiếp tục giữ ngôi đầu?

Tại vòng 9 La Liga 2023-2024, Real Madrid có cơ hội củng cố ngôi đầu bảng khi được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu gặp Osasuna. Trong khi đó, Barcelona thi đấu trận muộn nhất vòng khi đến làm khách trên sân của Granada.

Trận đấu sớm nhất vòng 9 là cuộc đối đầu giữa Athletic Bilbao gặp Almeria. Đội bóng xứ Basque có dấu hiệu chững lại khi không thắng trong 2 trận gần nhất và cũng để Atletico Madrid chiếm lấy một vị trí trong tốp 4. Cuộc tiếp đón đội chót bảng Almeria trên sân nhà là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Ernesto Valverde có thể giành lại vị trí trong tốp 4 tạm thời trước khi Atletico Madrid và đội xếp trên họ là Real Sociedad thi đấu tại vòng 8.

Girona đang đứng vị trí thứ ba sau 8 vòng đầu tiên với 19 điểm giành được, họ chỉ kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 2 điểm. Chuyến làm khách trên sân của Cadiz ở vòng 8 là cơ hội để họ có thể tạm lấy ngôi đầu bảng trước khi Real Madrid gặp Osasuna trong trận đấu diễn ra sau đó không lâu, vào ngày 7/10.

Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể sẽ không quá bận tâm cho trận đấu của đội bóng xứ Catalan khi họ tiếp đón đối thủ được đánh giá yếu hơn là Osasuna. Họ không để thua trước đội bóng xứ Navarre trong suốt 12 năm qua ở mọi đấu trường và cũng là cơ sở để Los Blancos tự tin có thể giữ được ngôi đầu trên Bảng xếp hạng La Liga sau cả vòng 9.

jude-bellingham-1696571454.jpg
Real Madrid có cơ hội lớn tiếp tục giữ ngôi đầu La Liga

Trận đấu giữa Atletico Madrid gặp Real Sociedad xứng đáng là trận đại chiến vì tốp 4 bởi Atletico đang xếp thứ tư với 16 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Real Sociedad đang xếp thứ năm với 15 điểm sau 8 trận nhờ sự tỏa sáng của Takefusa Kubo. Cầu thủ người Nhật Bản đang có thành tích ghi bàn tốt thứ nhì La Liga mùa này với 5 bàn, ít hơn 1 bàn so với chân sút số 1 là Jude Bellingham của Real Madrid. Cuộc đọ sức giữa 2 đội xếp thứ tư và năm sẽ là trận đấu để xác định rõ ràng vị thế và tham vọng của cả 2 đội tại đấu trường La Liga.

Trận đấu muộn nhất vòng 9 La Liga là trận đấu giữa Granada gặp Barcelona. Granada đang xếp áp chót khi mới chỉ giành 5 điểm sau 8 trận còn Barcelona đang xếp nhì bảng khi có được 20 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 1 điểm. Cú vấp ngã của đội bóng xứ Catalan đến từ trận hòa 2-2 trước Real Mallorca ở vòng 7 và đó cũng là thời cơ để đại kình địch Real Madrid vượt mặt trên Bảng xếp hạng.

Cuộc đua cho danh hiệu vô địch La Liga lại tiếp tục hấp dẫn khi Real Madrid và Barcelona bám đuổi nhau từng điểm số một. Nhưng có thể cách biệt sẽ tạm thời bị nới rộng là 4 điểm khi Real Madrid thi đấu trước tại vòng 9, chưa kể là Girona đang xếp thứ ba chỉ kém họ đúng 1 điểm và cũng thi đấu trước tại vòng đấu này.

Thầy trò huấn luyện viên Xavi có thể sẽ thực hiện những sự toan tính khi Pedri, Frenkie de Jong và Raphinha gặp phải chấn thương. Vì vậy, chuyến làm khách trên sân Nuevo Los Carmenes của Granada cũng không phải là trận đấu dễ dàng với Blaugrana.

Lịch thi đấu vòng 9 La Liga 2023-2024

Ngày 7/10

02h00: Athletic Bilbao - Almeria

19h00: Cadiz - Girona

21h15: Real Madrid - Osasuna

23h30: Mallorca - Valencia

Ngày 8/10

02h00: Sevilla - Rayo Vallecano

19h00: Villarreal - Las Palmas

21h15: Atletico Madrid - Real Sociedad

23h30: Celta Vigo - Getafe

23h30: Alaves - Real Betis

Ngày 9/10

02h00: Granada - Barcelona

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)