Tổng hợp vòng 9 La Liga: Real Madrid nới rộng cách biệt với Barcelona

Tại vòng 9 La Liga mùa giải 2023-2024, Real Madrid tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi có chiến thắng 4-0 trước Osasuna. Trong khi đó, Barcelona để đội mới lên hạng Granada cầm hòa trên sân khách và để đối thủ đại kình địch gia tăng cách biệt về điểm số trên Bảng xếp hạng.

Trong trận đá sớm nhất vòng 9, Athletic Bilbao giành chiến thắng đậm 3-0 trước đội đứng cuối bảng Almeria. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Basque tiếp tục duy trì vị trí thứ năm khi kém đội xếp thứ tư Atletico Madrid cách biệt 2 điểm. Thất bại này khiến Almeria tiếp tục chìm sâu ở dưới đáy Bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu.

Girona bất ngờ vươn lên ngôi nhì bảng La Liga, vượt qua chính đội bóng cùng xứ Catalan là Barcelona trên Bảng xếp hạng khi họ đánh bại Cadiz với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Aleix Garcia. Đoàn quân của huấn luyện viên Michel vẫn duy trì cách biệt 2 điểm với đội đầu bảng Real Madrid và nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp đầu khi chỉ phải gặp đội chót bảng Almeria ở vòng tiếp theo.

Real Madrid có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Osasuna khi Jude Bellingham đóng góp 1 cú đúp bàn thắng, Joselu và Vinicius Jr. Với 3 điểm giành được trên sân nhà Santiago Bernabeu, Los Blancos tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 24 điểm sau 9 vòng đấu và gia tăng cách biệt lên thành 3 điểm với chính đối thủ đại kình địch Barcelona.

real-madrid-4-0-osasuna-1696912706.jpg
Real Madrid gia tăng cách biệt lên thành 3 điểm với Barcelona

Cũng sau 9 vòng đấu, Jude Bellingham tiếp tục gia tăng thành tích ghi bàn sau khi lập cú đúp vào lưới Osasuna. Hiện tại cầu thủ người Anh đã có được 8 bàn thắng và cũng trở thành cầu thủ Real ghi bàn nhiều nhất qua 8 trận đầu tiên ở La Liga, vượt qua thành tích của Cristiano Ronaldo lập được vào tháng 12/2009. Còn Joselu cũng là cầu thủ Tây Ban Nha thứ ba của Real ghi 5 bàn trong 9 vòng đầu tiên ở La Liga thế kỷ 21 sau Raul Gonzalez và Javier Portillo.

Atletico Madrid có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Real Sociedad trong trận đấu vì mục tiêu cạnh tranh cho vị trí tốp 4. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simone giành chiến thắng nhờ những bàn thắng của Samuel Lino và Antoine Griezmann. Chiến thắng này giúp Colchoneros tiếp tục giữ vị trí thứ tư với 19 điểm sau 8 trận thi đấu, họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận so với các đội còn lại, kém Barcelona 2 điểm và Real Madrid 5 điểm.

Barcelona để Granada cầm hòa 2-2 trên sân Nuevo Los Carmenes. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi còn để đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-0 với cú đúp bàn thắng của Bryan Zaragoza. Sau đó, Blaugrana thoát thua khi Sergi Roberto ghi bàn trong thời gian cuối trận ấn định tỷ số hòa 2-2.

Trận hòa đó khiến Barcelona không giành chiến thắng trong 2 trận sân khách gần nhất tại La Liga và rơi xuống vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Họ kém Real Madrid 3 điểm và để Girona vượt qua với cách biệt 1 điểm..

Sau vòng 9, La Liga sẽ tạm nghỉ 1 tuần để nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days của các đội tuyển quốc gia. Giải đấu sẽ tiếp tục trở lại vào cuối tuần sau.

bxh-laliga-1696912706.jpg
Bảng xếp hạng La Liga sau 9 vòng đấu

Kết quả thi đấu vòng 9 La Liga 2023-2024

Athletic Bilbao 3-0 Almeria

Cadiz 0-1 Girona

Real Madrid 4-0 Osasuna

Mallorca 1-1 Valencia

Sevilla 2-2 Rayo Vallecano

Villarreal 1-2 Las Palmas

Atletico Madrid 2-1 Real Sociedad

Celta Vigo 2-2 Getafe

Alaves 1-1 Real Betis

Granada 2-2 Barcelona

Vĩnh Toàn (tổng hợp)