Trước vòng 7 La Liga: Barcelona quyết giữ ngôi đầu

Vòng 7 La Liga diễn ra vào giữa tuần này với những trận đấu đáng chú ý như: Barcelona đến làm khách trên sân của Mallorca, Real Madrid tiếp đón Las Palmas trên sân nhà Santiago Bernabeu và Atletico Madrid thi đấu trận muộn nhất vòng khi gặp Osasuna.

Trận đấu sớm nhất vòng 7 là cuộc đọ sức giữa Sevilla gặp Almeria. Tương tự như mùa giải trước, các nhà đương kim vô địch Europa League lại tiếp tục có màn khởi đầu chật vật khi mới chỉ có được 4 điểm sau 5 trận thi đấu, họ đang đứng thứ 17 trên Bảng xếp hạng. Trận đấu gặp đội đứng cuối bảng Almeria sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar có thể cải thiện thành tích và thứ hạng sau màn trình diễn đáng lo ngại ở giai đoạn đầu mùa 2023-2024.

Đội đầu bảng Barcelona có chuyến làm khách trên sân Estadi Mallorca Son Moix của Mallorca. Khi đội xứ đảo đang không có được khởi đầu tốt với vị trí thứ 16 trên Bảng xếp hạng, đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Xavi tiếp tục giữ vững ngôi đầu mà họ vừa giành được từ tay của đại kình địch Real Madrid.

Thế nhưng, chiến thắng nhọc nhằn lội ngược dòng 3-2 trước Celta Vigo cách đây ít ngày lại là vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt là với hàng thủ. Mục tiêu của Blaugrana không gì khác ngoài 3 điểm khi họ toàn thắng cả 11 trận đối đầu gần nhất trước Mallorca.

barcelona-giu-ngoi-dau-1695709344.jpg
Barcelona quyết giữ ngôi đầu La Liga khi có chuyến làm khách trên sân của Mallorca

Sau thất bại ở trận derby thành Madrid, Real Madrid đánh mất ngôi đầu bảng về tay của đại kình địch Barcelona. Los Blancos tiếp tục cuộc hành trình giành lại ngôi đầu khi có cuộc tiếp đón Las Palmas trên sân nhà Santiago Bernabeu. Hiện tại, Las Palmas tạm đứng thứ 15 trên Bảng xếp hạng với 5 điểm sau 6 trận thi đấu và cũng vừa mới thoát hiểm sau khi đánh bại Granada ở vòng trước.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn đang trong quá trình xoay sở cho việc các trụ cột đang ngồi ngoài do chấn thương như: thủ môn Thibaut Courtois, hậu vệ Dani Carvajal, Eder Militao và Vinicius Jr. Vì vậy rất có thể, Los Blancos sẽ chỉ ổn trở lại khi các trụ cột bình phục chấn thương cộng với những nhân tố thay thế hoàn thành tốt vai trò được đề ra.

Ở trận đấu còn lại tại vòng 7, Atletico Madrid đến làm khách trên sân El Sadar của Osasuna. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone có trạng thái tốt về tinh thần sau chiến thắng trong trận derby thành Madrid cách đây ít ngày. Qua đó cũng thắp sáng hy vọng để Colchoneros nuôi hy vọng trở lại với vị trí trong tốp 4.

Trong khi đó, Osasuna đang đứng thứ 11 với 7 điểm nhưng lại trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở mọi mặt trận, trong đó có 2 trận thua và 1 trận hòa tại La Liga. Sân nhà không phải là điểm tựa vững chắc với họ khi chưa có chiến thắng nào kể từ đầu mùa. Rất có thể Atletico Madrid sẽ giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua ở nhóm đầu bảng.

Lịch thi đấu vòng 7 La Liga 2023-2024:

Ngày 27/9

00h00: Sevilla - Almeria

02h30: Mallorca - Barcelona

Ngày 28/9

00h00: Athletic Bilbao - Getafe

00h00: Villarreal - Girona

00h00: Real Madrid - Las Palmas

02h30: Cadiz - Rayo Vallecano

02h30: Valencia - Real Sociedad

Ngày 29/9

00h00: Granada - Real Betis

00h00: Celta Vigo - Alaves

02h30: Osasuna - Atletico Madrid

Như Huy (Tổng hợp)