Tiền đạo Rasmus Hojlund thiết lập kỷ lục ấn tượng trong màu áo Man United

Không chỉ ghi bàn giúp Man United giành trọn 3 điểm trước West Ham, tiền đạo Rasmus Hojlund cũng thiết lập kỷ lục cá nhân ấn tượng trong màu áo "Quỷ đỏ".

Trong trận tiếp đón West Ham ở vòng 23 Premier League, Man United đã khởi đầu rất thuận lợi với bàn mở tỉ số của Rasmus Hojlund ở phút 23. Chân sút người Đan Mạch đã tung cú sút chân phải rất quyết đoán ở mép vòng cấm, không cho thủ thành Areola cơ hội cản phá. Sau khi lập công, tiền đạo Rasmus Hojlund đã mừng bàn thắng bằng điệu nhảy ngẫu hứng.

Từ bàn mở tỉ số của Hojlund, Man United đã tạo ra thế trận tốt và sau đó ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Alejandro Garnacho. Giành chiến thắng với tỉ số 3-0, "Quỷ đỏ" đã bứt lên vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng với 38 điểm.

Với cá nhân Hojlund, sau khi im tiếng 14 trận đầu, tiền đạo này đã thi đấu tự tin và hiệu quả hơn rất nhiều kể từ khi khai hỏa ở Premier League ở trận đấu với Aston Villa vào ngày Lễ tặng quà, Hojlund đã "nổ súng" trong 4 lần ra sân liên tiếp. Sau trận đấu với The Villa, tiền đạo người Đan Mạch tiếp tục xé lưới Tottenham, Wolves và West Ham.

rasmus-hojlund-1707103292.jpg
Tiền đạo Rasmus Hojlund ăn mừng bàn thắng vào lưới West Ham

Theo thống kê của Opta, Rasmus Hojlund đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 4 trận ra sân liên tiếp ở Premier League của Man United. Đây là chiến tích rất đáng nhớ của tiền đạo người Đan Mạch bởi trận tiếp West Ham ở vòng 23 cũng là ngày sinh nhật thứ 21 của "ngôi sao" này.

Tính trên mọi đấu trường mùa này, Hojlund đã ghi 10 bàn thắng. Man United đã bị loại ở vòng bảng Champions League nhưng chân sút người Đan Mạch vẫn đang dẫn đầu danh sách "dội bom" với 5 pha lập công.

Sau trận, Hojlund tiết lộ màn ăn mừng này xuất phát từ cuộc trò chuyện với người bạn từ mùa hè. "Cậu ấy nói với tôi nên mừng bàn thắng như vậy, nhưng tôi chưa làm", tiền đạo sinh năm 2003 nói. "Khi gặp lại ở Đan Mạch, bạn lại nhắc tôi việc này. Nó ám ảnh tôi và tôi chỉ nghĩ sẽ thử làm điều đó xem sao". Hojlund còn tiết lộ đã mua một chiếc guitar dịp Giáng sinh, nhưng vẫn chưa sử dụng. "Tôi nói thật đấy", tiền đạo Đan Mạch bày tỏ. "Nhưng còn phải xem liệu tôi có bắt đầu chơi guitar hay không".

Cùng với đó, "ngôi sao" trẻ của Man United khẳng định chưa muốn dừng lại: "Tôi chưa muốn dừng lại. Tôi khao khát nhiều hơn nữa, tiếp tục ghi bàn, thi đấu ăn ý với các đồng đội, phát triển, đạt đẳng cấp cao hơn và tiếp tục chiến thắng. Tôi đang tận hưởng mọi thứ".

Hojlund khẳng định luôn duy trì sự tự tin bất chấp khởi đầu khó khăn và xem điều quan trọng nhất là bắt nhịp với toàn đội. "Bạn ghi 1 bàn, 2 bàn, có một chút động lực và bắt đầu liên kết với các cầu thủ", anh nói thêm. "Tôi đã nói chuyện với các đồng đội, Ban huấn luyện vì chúng tôi cần giúp nhau tốt hơn. Tôi cũng nỗ lực tập luyện, xem xét lối chơi của mình và những gì có thể cải thiện. Tôi nghĩ mình đã tiến bộ rất nhiều từ khi đến đây".

bxh-premier-league-1707097495.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Premier League:

Ngày 3/2:

19h30: Everton 2 - 2 Tottenham

22h00: Brighton 4-1 Crystal Palace

22h00: Burnley 2-2 Fulham

22h00: Newcastle 4-4 Luton Town

Ngày 4/2:

00h30: Sheffield Utd 0-5 Aston Villa

21h00: Bournemouth 1-1 Nottingham

21h00: Chelsea 2-4 Wolverhampton

21h00: Man Utd 3-0 West Ham

23h30: Arsenal 3-1 Liverpool

Ngày 6/2:

03h00: Brentford - Man City

Phương Anh (tổng hợp)