Huấn luyện viên Erik Ten Hag không hài lòng sau trận thắng của Man United tại FA Cup

Dù Man United giành vé vào vòng 5 FA Cup, tuy nhiên, huấn luyện viên Erik Ten Hag bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Đêm 28/1, Man United có chuyến làm khách của Newport County ở vòng 4 FA Cup. Với đội hình được đánh giá cao hơn, Man United sớm vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút nhờ pha lập công của Bruno Fernandes và Kobbie Mainoo. Ở những phút sau đó, Man United phung phí loạt cơ hội để rồi Newport County ghi liên tiếp 2 bàn ở phút 37 và 47 qua đó cân bằng tỷ số 2-2.

Phải chờ tới những phút cuối trận, Man United mới có thể giành thắng lợi chung cuộc 4-2 để ghi tên vào vòng 5 FA Cup, ở vòng đấu này, Man Utd sẽ gặp đội hạng 2 Bristol City hoặc Nottingham Forest. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ làm khách trên sân của Wolves ở Ngoại hạng Anh ngày 1/2.

phung-phi-1706496037.jpg
Man United thắng nhọc ở vòng 4 FA Cup

Sau trận đấu, huấn luyện viên Erik Ten Hag không hài lòng khi Man United phung phí cơ hội, phải vất vả để giành chiến thắng 4-2. "Tôi nghĩ công việc đã hoàn thành", Ten Hag nói sau trận. "Trong 25 phút đầu, Man Utd chơi rất tốt, kiểm soát thế trận và ghi 2 bàn đẹp. Chúng tôi còn tạo 2 hoặc 3 cơ hội, và tỷ số lẽ ra phải là 3-0 hoặc 4-0. Rồi đối thủ ghi bàn từ tình huống tưởng chừng không nguy hiểm, và ghi thêm 1 bàn nữa ngay sau hiệp 1. Tôi phải chỉ trích đội vì điều này, và họ đã thể hiện cá tính cũng như sự kiên cường để ghi thêm 2 bàn".

Cùng với đó, vị chiến lược gia 53 tuổi cũng hài lòng khi Antony chơi trận hay nhất từ đầu mùa. Tiền đạo Brazil chuyền ngược ra tuyến 2 để Bruno Fernandes mở tỷ số rồi đá bồi từ cú sút trúng cột của Luke Shaw, nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 68. Đây lần lượt là pha kiến tạo và lập công đầu tiên của Antony mùa này.

sau-tran-1706496037.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag không hài lòng khi Man United phung phí cơ hội

Tiền vệ đội trưởng Bruno Fernandes chia sẻ quan điểm này, cho rằng Man United phải thi đấu tập trung hơn, không để thủng lưới, và lẽ ra phải sớm kết liễu trận đấu ngay từ hiệp 1. "Đây không phải là kết quả hoàn hảo, chúng tôi không muốn để thủng lưới", tiền vệ Bồ Đào Nha nói. "Khi đội dẫn 2-0 trong những trận đấu kiểu này, mọi người đều muốn cố gắng ghi bàn và đôi khi không đưa ra quyết định tốt nhất vì tập thể".

Tương tự, Fernandes tham vọng đăng quang Cup FA mùa này, khi đã bị loại khỏi Champions League, Cúp Liên đoàn và hiện đứng thứ tám Ngoại hạng Anh. "Chúng tôi phải cống hiến mọi thứ để vào chung kết, từng bước một, từng trận đấu", tiền vệ 29 tuổi nói. "Để tránh việc trải qua mùa giải tệ hại, chúng tôi phải cố gắng đoạt danh hiệu này. Điều đó rất quan trọng".

Hoàng Nam (tổng hợp)