Vòng 4 FA Cup: Man United thắng nhọc nhằn đối thủ hạng 4

Được đánh giá cao hơn nhưng Man United đã trải qua những giây phút sợ hãi trước khi giành chiến thắng trước câu lạc bộ Newport County ở vòng 4 FA Cup.

Ở vòng 4 cúp FA, Man United chỉ phải gặp đối thủ yếu là Newport County - đội bóng đang chơi ở giải hạng 4 nước Anh (League Two). Trận đấu này diễn ra tại sân vận động chưa đầy 10 nghìn chỗ ngồi. Do đã bị loại ở Champions League và Carabao Cup nên FA Cup trở thành sân chơi rất quan trọng với huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Ở trận đấu này, Man United dùng đội hình mạnh nhất có thể với các trụ cột như: Luke Shaw, Lisandro Martinez, Raphael Varane hay Casemiro trở lại đá chính cùng nhau. Thủ môn Altay Bayindir cũng lần đầu chơi cho Man United, khi Andre Onana chưa về kịp từ giải châu Phi.

Với đội hình vượt trội, Man United sớm đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 7, Luke Shaw chuyền lên cho Fernandes ở biên trong trái, và đội trưởng Man United bật một chạm xẻ nách cho Antony lao xuống. Antony chuyền ngược ra tuyến 2 đúng tầm Fernandes lao tới duỗi mu sút đập đất về góc gần vào lưới.

kho-khan-1706492144.jpg
Newport County khiến Man United trải qua những giây phút sợ hãi

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Man United tiếp tục gây sức ép. Chỉ 6 phút sau, tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho "Quỷ đỏ". Nhận đường chuyền của Dalot, tài năng trẻ Kobbie Mainoo đã thoải mái tung cú sút vào góc xa. Đây là bàn thắng đầu tiên của Mainoo trong bóng đá chuyên nghiệp, sau 14 trận. Tới phút 18, Man United suýt ghi bàn thắng thứ ba với cú sút của Garnacho. Xà ngang đã cứu thua cho Newport County.

Trong hiệp 1, Newport County hoàn toàn lép vế với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ khoảng 25%. Tuy nhiên, đội bóng hạng 4 lại bất ngờ rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 36 nhờ cú sút rất ngẫu hứng ngoài vòng cấm của Bryn Morris. Bóng đã khẽ chạm đầu Martinez nên thủ thành Bayindir không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ".

Chưa dừng lại ở đó, ngay đầu hiệp 2, Newport County đã gây sốc với bàn gỡ hòa 2-2. Tiền đạo Will Evans là người đã băng vào đệm bóng cận thành sau cú căng ngang từ cánh trái. Hàng thủ của Man United tỏ rõ sự chủ quan ở tình huống này.

Sau 2 bàn thua liên tiếp, Man United đẩy cao đội hình tấn công ở những phút sau đó. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, phút 68, một lần nữa "Quỷ đỏ" vươn lên dẫn trước sau cú đặt lòng đưa bóng trúng cột dọc của Luke Shaw, Antony đã đá bồi dễ dàng, nâng tỉ số lên 3-2 cho thầy trò huấn luyện viên Ten Hag. Đây mới là bàn thắng đầu của Antony trên mọi đấu trường mùa này, lại được ghi bằng chân không thuận.

Trong phần còn lại của trận đấu, Man United tiếp tục là những người làm chủ thế trận, đến phút bù giờ thứ tư của hiệp 2, tiền đạo Rasmus Hojlund cũng được giải tỏa với bàn ấn định thắng lợi 4-2. Garnacho góp công với đường chọc khe cho tiền vệ Omari Forson đối mặt thủ môn. Cú sút của Forson bật ra, đúng tầm Hojlund đệm vào lưới trống, ghi bàn thứ tám trên mọi đấu trường mùa này.

man-united-1706492144.jpg
Man United nhọc nhằn giành vé đi tiếp tại vòng 4 FA Cup

Tuy nhiên, dù đã giành vé đi tiếp nhưng huấn luyện viên Erik Ten Hag không hài lòng khi Man United để đội hạng 4 ghi 2 bàn thắng chỉ trong ít phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp thi đấu thứ hai.

Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 5, "Quỷ đỏ" sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Bristol City và Nottingham Forest. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ làm khách trên sân của Wolverhampton tối 1/2 ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

Kim Anh (tổng hợp)