Thủ tướng Timor Leste kêu gọi các vận động viên không được ham vui

Thủ tướng Taur Matan Ruak của Timor-Leste, trong bài phát biểu tiễn đoàn trước khi các vận động viên Đoàn Thể thao Timor-Leste lên đường sang Việt Nam, đã kêu gọi các vận động viên nước này hãy tập trung tập luyện và nỗ lực thi đấu hết mình, đừng ham vui mà quên nhiệm vụ.

ruak-1651742891.jpg
Thủ tướng Timor-Leste Taur Matan Ruak 

“Các bạn sẽ thấy những tòa nhà chọc trời và trải nghiệm một bầu không khí khác biệt. Nhưng hãy quên đi niềm vui và tập trung vào việc tập luyện. Hãy giữ kỷ luật, và nghỉ ngơi thật tốt để duy trì được thể lực. Các bạn cần duy trì một thể lực sung mãn để có thể thi đấu tốt trong cuộc thi”, ông Taur Matan Ruak phát biểu trước các vận động viên tại tòa nhà Chính phủ vào sáng sớm hôm nay.

Ông nhấn mạnh rằng, đã đến lúc Timor-Leste tập trung vào thi đấu hơn là chỉ tham gia vào sự kiện: “Nói đến cạnh tranh nghĩa là đào tạo, đầu tư và đảm bảo chất lượng. Các bạn là những người xuất sắc nhất để đại diện cho Timor-Leste tranh tài ở SEA Games sắp tới. Các bạn sẽ gánh vác trách nhiệm quốc gia đại diện cho Timor-Leste trong cuộc thi này. Thay mặt Chính phủ Timor-Leste, tôi chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất”.

timorleste-2019-11-24-09-35-54-1651742932.jpg
Cầu thủ đội tuyển U23 Timor-Leste chờ đợi thủ tục khi quá cảnh ở Philippines

Ông Ruak cũng kêu gọi các vận động viên xác định điểm yếu của họ trong cuộc thi và sử dụng những sai lầm của họ như cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn và trở nên tốt hơn: “Các bạn cần phải cạnh tranh và nỗ lực hết mình. Thất bại là một cơ hội. Đó là cơ hội để đánh giá lại và trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc thi tiếp theo”.

Trước đó, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao (SEJD), Abrão Saldanha, đã xác nhận, Timor-Leste sẽ thi đấu ở 7 môn thể thao tại Sea Games 31: “Chúng tôi sẽ thi đấu ở các môn Điền kinh, Bóng đá, Karate, Taekwondo, Cử tạ, Bơi lội và Quyền Anh”. Ông cho biết thêm, một đội bóng đá gồm 25 thành viên đã khởi hành đến Việt Nam vào tháng trước để chuẩn bị cho cuộc thi: “Và chúng tôi có 13 vận động viên khác, cùng một số huấn luyện viên và cán bộ cũng sẽ lên đường sang Việt Nam vào thứ hai tới”.

Mai Anh