Thủ môn Văn Toản trở lại tập luyện cùng câu lạc bộ Hải Phòng

Văn Toản vừa trở lại tập luyện cùng đội bóng thành phố Cảng trước thềm vòng 4 V.League 2022. Thủ môn này gần như đã bình phục hoàn toàn chấn thương vai gặp phải khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 châu Á.

Thủ thành Nguyễn Văn Toản đã có lần đầu tiên ra sân tập luyện với các đồng đội tại câu lạc bộ Hải Phòng mùa này sau đợt điều trị dứt điểm dị tật ở vai. Trong buổi tập mới nhất của đội bóng trước thềm vòng 4 V.League 2022 gặp Bình Dương, Văn Toản chỉ tập chạy nhẹ và chưa được thực hiện các giáo án với cường độ cao.

Với tình trạng hiện tại, khả năng ra sân của Văn Toản ngay ở chuyến làm khách trước Bình Dương sắp tới là không cao. Nhiều khả năng, Nguyễn Đình Triệu vẫn sẽ là người trấn giữ khung thành cho đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Văn Toản dính chấn thương vai ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam với chủ nhà Oman ngày 12/10/2021, trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 châu Á. Nhưng sau đó, anh tiếp tục ra sân thi đấu 2 trận tại Vòng loại U23 châu Á 2022.

Sau khi về nước, Văn Toản được chụp MRI và phát hiện chấn thương nặng hơn dự kiến. Các bác sĩ kết luận Văn Toản bị rách sụn viền trên khớp vai phải. Thủ thành sinh năm 1999 buộc phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương.

Văn Toản thực hiện ca phẫu thuật thành công vào ngày 30/11/2021. Thủ môn thuộc biên chế câu lạc bộ Hải Phòng sau đó được các bác sĩ theo dõi sát sao, tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt và thực hiện quá trình phục hồi chức năng sau mổ.

Dù có thể chưa sớm ra sân ngay tuần này, việc Văn Toản tập luyện trở lại là tín hiệu mừng cho U23 Việt Nam. "Người nhện" 22 tuổi nhiều khả năng vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của huấn luyện viên Park Hang Seo tại SEA Games 31 lẫn ASIAD 19 nếu anh đạt 100% thể trạng.

Vinh Quang