Thể dục dụng cụ Singapore trình làng nhiều tân binh 

Thể dục dụng cụ Singapore đã công bố danh sách 15 vận động viên được chọn để đại diện cho Đảo quốc Sư tử tham dự SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12 đến 23/5 tới. Có tới 11 cái tên trong số này lần đầu tiên tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

md-katelin-14042022-1650556029.jpg
Vận động viên Katelin Heng

Các vận động viên thể dục dụng cụ sẽ so tài với những vận động viên giỏi nhất khu vực tại Nhà thi đấu Quần Ngựa - nơi đội thể dục nghệ thuật nữ đã giành giải bạc vào năm 2003. Ở cả 2 môn Thể dục nghệ thuật dành cho nữ và nam (WAG và MAG), các vận động viên rất háo hức chờ đợi cơ hội tranh tài vì không có sự kiện đồng đội nào tại Đại hội năm 2019 ở Philippines. Ở kỳ Đại hội trước, Sean Yeo của Singapore đã giành được huy chương đồng nội dung xà ngang nam.

Nữ vận động viên Nadine Joy Nathan - đội trưởng WAG, 22 tuổi, đang thi đấu ở kỳ SEA Games thứ ba. Cô từng giành được 2 huy chương bạc đồng đội (2015, 2017) và 1 huy chương đồng cá nhân (2015). Ở Đại hội lần này, cô sẽ cùng các đồng đội trẻ là Shandy Poh, Aryanna Shetty, Emma Yap, Kaitlyn Lim và Cheong Yuet Yung cạnh tranh một tấm huy chương ở ngay trong lần ra mắt của thế hệ đàn em này. “SEA Games năm nay là kỳ Đại hội mà chúng tôi đã mong đợi từ lâu, đặc biệt là khi đại dịch khiến SEA Games bị hoãn lại. Mặc dù đây không phải là giải đấu đầu tiên của tôi, nhưng tôi rất vui khi thấy những người đồng đội trẻ tuổi của mình cuối cùng cũng có cơ hội thể hiện bản thân. Tôi hy vọng có thể giúp hướng dẫn và hỗ trợ họ trong những trận đấu chính đầu tiên với tư cách đội trưởng…”.

Thi đấu ở kỳ SEA Games thứ tư, vận động viên Terry Tay, 28 tuổi, đội trưởng đội MAG, cho biết, các đồng đội đã truyền cảm hứng để anh tiếp tục: “Họ nói nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nhưng nếu bạn muốn đi xa, hãy đi theo nhóm. Những người đồng đội và huấn luyện viên của tôi, tất cả họ hàng ngày đều làm việc chăm chỉ. Họ truyền cảm hứng và khuyến khích tôi rất nhiều, và tôi hy vọng sẽ làm được như vậy khi chúng tôi cùng nhau tham gia Đại hội lần này. Đội của chúng tôi rất hào hứng và đã sẵn sàng lên đường!”. Terry Tay dẫn đầu nhóm MAG cùng với Robin Sim, Mikhail Hazio, Chong Jer Rong, Kaeson Lim và Zac Liew.

Với rất nhiều vận động viên thể dục đang thi đấu trong cuộc thi quốc tế lớn đầu tiên của họ kể từ khi đại dịch xảy ra, Tiến sĩ Patrick Liew - Chủ tịch Thể dục dụng cụ Singapore - nói rằng, điều quan trọng là sự ủng hộ tinh thần từ phía các cổ động viên. “Tất cả các vận động viên thể dục đã tập luyện không mệt mỏi, luôn tập trung vào việc giữ gìn vóc dáng và nâng cao kỹ năng của họ, ngay cả trong những điều kiện thử thách mà đại dịch đã mang lại. Họ đã hy sinh rất nhiều và làm việc chăm chỉ mỗi ngày để lấy lại và duy trì phong độ thi đấu sau thời gian dài tập luyện không thể đều đặn vì đại dịch COVID-19. Chúng tôi tin tưởng vào họ, rằng họ sẽ cố gắng hết sức để tỏa sáng tại SEA Games. Vì vậy, chúng tôi muốn tập hợp không chỉ cộng đồng thể dục, mà tất cả những người Singapore đứng sau mỗi vận động viên thể dục của Team Singapore khi họ cống hiến hết mình để mang lại vinh quang thể thao cho quốc gia của chúng tôi”.

Katelin Heng - nhà vô địch quốc gia Singapore môn thể dục nhịp điệu năm 2022 - rất vui khi được trao cơ hội tranh tài tại Đại hội. “Em rất vui khi được trao cơ hội góp mặt cùng Đội tuyển Singapore tại SEA Games sắp tới. Em luôn mơ ước được đại diện cho Singapore, và em sẽ cố gắng làm hết sức mình để mang lại vinh quang cho Singapore", học sinh 15 tuổi trường CHIJ St Nicholas Girls ’School cho biết.

Mai Anh