Thái Lan có thể giành 114 huy chương vàng

Hiệp hội Nhiếp ảnh Thể thao Thái Lan vừa tổ chức cuộc Tọa đàm hôm 27/4 để đánh giá cơ hội của Đoàn Thể thao Thái Lan tại SEA Games 31, qua đó dự đoán, Thái Lan sẽ giành tối đa 114 huy chương vàng và sẽ xếp sau chủ nhà Việt Nam (hiện đang đặt chỉ tiêu 140 huy chương vàng).

thai-1651251439.jpg

Bà Neeranuch Klomdee - trợ lý Tổng Thư ký Hiệp hội Điền kinh Thái Lan - cho biết, có 65 vận động viên điền kinh của Thái Lan tranh tài tại SEA Games 31. Gần một nửa trong số này (26 vận động viên) là những gương mặt mới. Tất cả vận động viên điền kinh Thái Lan không thi đấu quốc tế trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát nhưng vẫn tập luyện chăm chỉ để sẵn sàng cho SEA Games 31 và họ hy vọng, có thể thể hiện tốt nhất tại Đại hội sắp tới. “Chúng tôi không muốn tạo áp lực cho các vận động viên. Hy vọng các em vẫn phấn đấu đạt thành tích không kém kỳ SEA Games 30 là 12 huy chương vàng", bà Klomdee nói.

Ông Wichit Sitthikan - huấn luyện viên đội tuyển Taekwondo Thái Lan - tiết lộ, cả đội đã tập trung tập luyện từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên trong hoàn cảnh dịch bệnh, thầy trò ông Sitthikan chỉ đặt chỉ tiêu giành khoảng 3 huy chương vàng hoặc hơn nếu có thể tại SEA Games 31. Trong khi đội tuyển quần vợt đang tràn trề quyết tâm sau khi không giành được ngôi vị cao nhất nào ở SEA Games 30. Kasidit Samrej - tay vợt từng đứng hạng 1.046 ATP - mang trọng trách giành 1 trong 2 huy chương vàng cho Quần vợt Thái Lan ở SEA Games năm nay. Buổi Tọa đàm còn có thành viên của các Hiệp hội Karate, Golf, Wushu, cờ Vua, Khiêu vũ thể thao, Kickboxing, Lặn, Đua thuyền. Trong đó, 2 nội dung đua thuyền Canoeing/Kayak và Rowing dự kiến mang về 8 huy chương vàng cho Thái Lan.

Đoàn Thể thao Thái Lan từng đăng ký hơn 1.300 vận động viên dự SEA Games 31. Nhưng theo danh sách mới nhất, đoàn quyết định giảm số lượng xuống còn 892 vận động viên (492 nam và 400 nữ).

Phương Hạnh