Tân binh của Bayern Munich tiết lộ lý do từ chối lời đề nghị của Man United

Nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Man United nhưng tiền vệ Ryan Gravenberch đã từ chối đội bóng nước Anh để chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich.

Sau khi chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt câu lạc bộ Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag rất muốn kéo cậu học trò cũ là tiền vệ Ryan Gravenberch từ Ajax đến Old Trafford để tăng cường chất lượng hàng tiền vệ cho Man United. Trong mùa Hè năm nay, đội chủ sân Old Trafford đã chia tay một loạt tiền vệ như Paul Pogba, Jesse Lingard và Nemanja Matic.

Dù nhận được sự đảm bảo về vị trí từ ông thầy cũ của mình, tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị của Man United để chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich.

Phát biểu với báo giới gần đây, tiền vệ Ryan Gravenberch thừa nhận bản thân không mất nhiều thời gian để đưa ra lựa chọn về tương lai của mình. "Ngôi sao" người Hà Lan thừa nhận, Man United là một đội bóng vĩ đại nhưng anh thấy Bayern Munich là lựa chọn tốt hơn và cũng bị thuyết phục với dự án của nhà đương kim vô địch Bundesliga hơn.

ryan-gravenberch-1655167460.jpg
Ryan Gravenberch thừa nhận đã từ chối Man United để chuyển đến Bayern Munich

Trong bài phát biểu của mình với De Telegraaf, tiền vệ Gravenberch cho biết: “Man United là một câu lạc bộ đẹp và vĩ đại, nhưng tôi có cảm giác tốt hơn với Bayern Munich và tôi đã từ chối họ. Sự lựa chọn của tôi thực sự đã diễn ra khá nhanh chóng”.

Cùng với đó, Ryan Gravenberch thừa nhận đã có những cuộc tiếp xúc với đại diện của Bayern Munich từ cuối năm 2021 vừa qua: “Vào tháng 10 năm ngoái, tôi đã gặp huấn luyện viên Julian Nagelsmann, Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic và Giám đốc Kỹ thuật Marco Neppe trong một khách sạn ở Schiphol. Tôi đã bị thuyết phục bởi kế hoạch mà họ đã phác thảo ở cuộc nói chuyện đó”.

Tiền vệ này cũng thừa nhận, từng cân nhắc ở lại Ajax thêm 1 năm nhưng bản thân không thể từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Bayern Munich. "Ngôi sao" 20 tuổi cho biết thêm: “Ajax đã đưa ra đề nghị gia hạn, và nếu Bayern Munich không tạo được ấn tượng tốt như vậy, tôi chắc chắn đã ký hợp đồng để ở lại”.

Trong bài phát biểu của mình, Ryan Gravenberch cũng gửi lời cảm ơn tới các thành viên ban huấn luyện và lãnh đạo của Ajax đã giúp mình trưởng thành trong thời gian qua. Tuyển thủ 20 tuổi cho biết, cũng đã sẵn sàng cho những thử thách mới tại Bundesliga.

“Tôi biết ơn vì Ajax đã biến tôi trở thành cầu thủ như hôm nay. Tôi nghĩ, việc Ajax thu về được những gì từ tôi là điều hợp lý, bởi vì câu lạc bộ luôn đối xử tốt với tôi. Chúng tôi chia tay như những người bạn tốt. Liệu tôi có sẵn sàng cho Bundesliga hay chưa là một câu hỏi khó, nhưng tôi muốn được thử thách”, tuyển thủ Hà Lan chia sẻ.

Nam Anh