Liverpool từ chối lời đề nghị hỏi mua Sadio Mane của Bayern Munich

Liverpool đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị đầu tiên hỏi mua Sadio Mane của CLB Bayern Munich.

Sau trận chung kết Champions League tại sân Stade de France, Mane thông báo về quyết định chia tay "The Kop" trong phòng thay đồ. Hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào tháng 6/2023. Nếu không sớm thanh lý cựu sao Southampton, Liverpool sẽ mất trắng ngôi sao người Senegal vào năm sau.

Tuy nhiên, The Kop vẫn không chấp nhận bán Mane với mức giá rẻ dù "ngôi sao" người Senegal đã ở tuổi 30. Hôm qua (6/6), Bayern Munich đã đưa ra đề nghị đầu tiên trị giá 21 triệu bảng, kèm 4,5 triệu bảng phí phát sinh theo điều khoản hợp đồng. Tuy nhiên, Liverpool đã thẳng thừng từ chối. Lời hỏi mua của Bayern Munich bị đánh giá "quá thấp so với kỳ vọng của đội chủ sân Anfield". Trên Transfermarkt, Mane được định giá 68 triệu bảng.

Mane năm nay 30 tuổi, có 269 trận thi đấu cho Liverpool, ghi 120 bàn và đóng góp 48 kiến tạo. Anh cùng Liverpool giành một danh hiệu Ngoại hạng Anh, một Champions League, một FIFA Club World Cup, một Siêu cúp châu Âu, một FA Cup. Anh được cổ động viên Liverpool yêu mến vì luôn hết mình mỗi khi ra sân, và thể hiện sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu.

Hồi mùa Hè năm 2016, Liverpool đã chiêu mộ Mane với mức giá 34 triệu bảng. Khi đó, anh là cầu thủ châu Phi có mức giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Sau 6 năm thành công với thương vụ này, The Reds tin rằng, họ có quyền bán Mane với mức giá cao hơn.

mane-1654583890.jpg

Liverpool thẳng thừng từ chối lời đề nghị hỏi mua Sadio Mane của Bayern Munich

Theo SportMail, Bayern Munich đang chuẩn bị gửi đề nghị thứ 2 tới Liverpool với mức giá khoảng 30 triệu bảng. Dù vậy, con số này vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của Liverpool. Nguồn tin này khẳng định The Reds muốn để Sadio Mane với mức giá khoảng 42,5 triệu bảng.

Câu lạc bộ Bayern Munich chọn Mane làm phương án thay thế cho Serge Gnabry và Robert Lewandowski, những người có thể rời đội ngay mùa Hè này. Tương tự Mane, Gnabry sẽ hết hợp đồng vào tháng 6/2023. Bayern Munich muốn thu về một khoản tiền thay vì chấp nhận mất trắng tuyển thủ Đức.

Trong khi đó, Lewandowski mong muốn rời Bayern Munich để gia nhập Barcelona. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia chưa có đủ nền tảng tài chính để đón siêu sao người Ba Lan.

Về phía Liverpool, đội bóng nước Anh cũng đang cần ngân sách để tái đầu tư cho hàng tấn công. Theo SportMail, đội bóng thành phố cảng đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Darwin Nunez, chân sút đang rất "hot" trên thị trường chuyển nhượng sau mùa giải thành công cùng Benfica.
Ở mùa giải vừa qua, Nunez đã ghi 34 bàn thắng sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ngoài Liverpool, nhiều câu lạc bộ lớn khác như Man United, PSG, Newcastle hay Arsenal cũng đang săn đón chân sút 22 tuổi này. Vì vậy, Benfica đòi số tiền không dưới 60 triệu bảng cho Nunez. Mùa Hè năm nay, Benfica chỉ mất 20,5 triệu bảng để chiêu mộ Nunez từ Almeria..

Ngoài nhiệm vụ tăng cường hàng công sau khi bán Sadio Mane, Liverpool cũng cần bổ sung một số vị trí khác. Do đó, với diễn biến hiện tại, cuộc đàm phán giữa Liverpool và Bayern Munich có thể sẽ mất nhiều thời gian.

Hoàng Anh