Syuhada, Imran mang thêm tự tin cho Quần vợt Malaysia 

Đội tuyển quần vợt quốc gia Malaysia đã nhận được sự hỗ trợ tinh thần kịp thời trước thềm Đại hội Thể thao Đông Nam Á ở Việt Nam sau khi 2 trong số các tay vợt của họ giành chiến thắng tại giải Selangor ITF World Tennis Tour Junior Championships 2022. 

iman-1650036546.jpg
Iman Syuhada Abdullah

Iman Syuhada Abdullah, 16 tuổi, giành chức vô địch đơn nữ trong sự kiện ITF J5 với chiến thắng 6-1, 3-6, 6-2 trước hạt giống hàng đầu Hannah Kalle Shen của Hồng Kông trong trận chung kết ở Kelana Jaya. Trong khi ở nội dung đơn nam, Imran Daniel Abd Hazli, cũng16 tuổi, hạ gục đồng nghiệp người Malaysia - Izran Mohammed Farroukh - với tỷ số 6-3, 6-7 (7-4), 6-1 để giành ngôi vương. Cuộc thi do Hiệp hội Quần vợt Selangor tổ chức với sự hỗ trợ của Hội đồng Thể thao Bang Selangor và Hội đồng Thành phố Petaling Jaya.

Syuhada và Imran là thành viên của đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games tại Việt Nam diễn ra từ ngày 12 đến 23/5. Tổng Thư ký Kamaruzzaman Kedah của Tennis Malaysia (TM) cho biết, ông đặc biệt ấn tượng trước màn trình diễn của Syuhada. Kamaruzzaman nhận xét: “Cả 2 tay vợt đều có rất ít cơ hội thi đấu trên sân kể từ khi đại dịch bắt đầu, vì vậy đây là cơ hội tốt để họ có được một số trận đấu chất lượng. Syuhada đã làm rất tốt, đặc biệt vì đây là lần đầu tiên cô ấy thi đấu trong một sự kiện quốc tế. Cô ấy đã đánh bại hạt giống số 2 ở vòng hai (Dương Tử Quỳnh của Singapore) và tiếp tục gây ra nỗi buồn cho hạt giống hàng đầu ở trận chung kết. Đối với Imran, chúng tôi thực sự mong đợi anh ấy sẽ vô địch giải đấu vì anh ấy đã quen với việc chơi ở cấp độ cao hơn. Và anh ấy đã chơi tốt, thậm chí trong suốt giải đấu, từ vòng loại cho đến trận chung kết".

Đội tuyển quần vợt Malaysia tham dự SEA Games 31 có kế hoạch tập huấn và thi đấu kéo dài 1 tháng tại Thái Lan để chuẩn bị cho Đại hội sắp tới. Các thành viên khác của đội hiện có là Syed Agil Syed Naguib, Koay Hao Sheng, Darrshan Suresh, Aiman Hamdan (nam), Sharifah Elysia Wan Abdul Rahman, Saw Jo-Leen và Zenn Lim (nữ).

Minh Tuấn