Singapore phấn đấu cùng giành huy chương vàng đồng đội Bowling đầu tiên

Các vận động viên bowling của Singapore chưa bao giờ vô địch đồng đội nam và nữ tại cùng một kỳ SEA Games trước đây, nhưng họ hy vọng sẽ thay đổi điều đó vào kỳ SEA Games tổ chức tại Hà Nội lần này.

singapore-bowling-1651200040.jpg
Đội tuyển bowling Singapore

Cả đội tuyển bowling nam và nữ của Singapore đều đặt mục tiêu giành huy chương vàng ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Để làm quen với sự khác biệt giữa sàn thi đấu ở Trung tâm Bowling Heroworld của Vincom Megamall Royal City và bề mặt sân tập quen thuộc của đội tại Câu lạc bộ Temasek, các vận động viên đã được chuyển sang tập luyện tại Punggol Safra. Mặc dù có ít cuộc thi hơn trong hai năm qua do Covid-19, họ cũng đã sử dụng khoảng thời gian này như một cơ hội để hồi phục phong độ. Timothy Tham, 23 tuổi, cho biết: “Không có giải đấu nào trong hai năm qua, nhưng tôi cảm thấy đây là khoảng thời gian rất hiệu quả để chúng tôi luyện tập kỹ thuật và nâng cao bản lĩnh tinh thần, trưởng thành lên một cấp độ khác".

Singapore đã giành được 4 danh hiệu nam (1977, 1983, 1995, 2017) và 5 danh hiệu nữ (1975, 1987, 1991, 2011, 2019) tại các kỳ SEA Games. Tham là thành viên của đội nam giành huy chương vàng năm 2017. Anh đã phát biểu trong buổi lễ xuất quân SEA Games hôm qua, 27/4, do Trường Thể thao Singapore (SSP) tổ chức. Khoảng 90 sinh viên-vận động viên và cựu sinh viên của trường sẽ tham dự sự kiện khu vực từ ngày 12-23/5. Trưởng đoàn S. Sinnathurai là một cựu vận động viên taekwondo quốc gia đã từng vô địch SEA Games.

Cùng góp mặt với Tham còn có các ngôi sao như Muhammad Jaris Goh, Darren Ong, New Hui Fen, Bernice Lim và Daphne Tan. Vui mừng vì vẫn có cơ hội góp mặt tại sự kiện lần này sau khi Đại hội bị hoãn hồi năm ngoái vì sự bùng phát của dịch COVID-19, New – 30 tuổi, chia sẻ: "Thật tốt, thay vì nó bị hủy bỏ, cuối cùng Ban tổ chức vẫn cố gắng tiến hành Đại hội. Chúng tôi luôn mong muốn được đại diện cho đất nước góp mặt ở một sân chơi đẳng cấp như vậy".

New từng giành 3 huy chương vàng (đơn nữ, masters và đồng đội) và một huy chương bạc (thi đấu đôi) tại Manila năm 2019. Cô và các đồng đội cũng hy vọng sẽ giành được huy chương ở nội dung đơn và đôi trong năm nay. Ong, 25 tuổi, nhận định: "Đối với nội dung nội dung đôi, việc lọt vào tốp ba hoàn toàn nằm trong khả năng. Tương tự là nội dung đồng đội. Vào năm 2019, chúng tôi không thể giành được vàng nên hy vọng năm nay chúng tôi sẽ có cơ hội thay đổi lại cục diện".

Phương Quyên