SEA Games 31: Đội tuyển futsal nữ hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương

Chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã chính thức tập trung từ giữa tháng 3/2022 với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn để hướng tới mục tiêu đổi màu tấm huy chương bạc giành được trong 4 lần góp mặt tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á…

Để chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển futsal nữ quốc gia tham dự SEA Games 31, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định tổ chức giải Futsal nữ vô địch quốc gia 2022 từ ngày 19/2 đến ngày 1/3 tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam. Đây cũng là địa điểm thi đấu chính thức của môn futsal nam và nữ tại SEA Games 31. Trong lần đầu tiên tổ chức giải futsal vô địch quốc gia, tuy chỉ có 4 đội bóng góp mặt, gồm: Phong Phú Hà Nam 1, Phong Phú Hà Nam 2, Hà Nội và Thái Sơn Nam, nhưng nhờ trực tiếp theo dõi các trận đấu, Ban huấn luyện đội tuyển futsal nữ đã có được cái nhìn thực tế và chính xác hơn về thực lực, phong độ và trình độ chơi bóng của các cầu thủ futsal nữ.

doi-tuyen-nu-futsal-viet-nam-1649912566.jpg

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ futsal nam

Ngay sau giải vô địch futsal nữ, 22 cầu thủ của đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt nam gọi tập trung từ giữa tháng 3 tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam để tập luyện, trong đó có nhiều tuyển thủ nữ được đào tạo bài bản và trưởng thành từ sân bóng trong nhà chứ không chỉ có các cầu thủ chuyển từ sân cỏ sang chơi futsal như những lần hội quân trước. Xác định futsal nữ Việt Nam còn nhiều thua thiệt so với futsal nữ Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban huấn luyện đội tuyển futsal nữ đã lên kế hoạch chi tiết với chương trình tập huấn bài bản gồm 3 giai đoạn để sàng lọc lực lượng, tích lũy thể lực và nâng cao về trình độ, kỹ thuật và tư duy chơi bóng.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ có 6 tuần tập trung huấn luyện tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam với hàng loạt trận đấu giao hữu với các câu lạc bộ futsal trong nước trước khi lên đường sang Thái Lan tập huấn trong khoảng 1 tuần. Tại đây, đội tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ có 4 trận giao hữu với các câu lạc bộ futsal nữ Thái Lan và dự kiến sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 5 để hoàn tất công việc chuẩn bị, sẵn sàng thi đấu tại SEA Games 31.

Trước đó, vào cuối năm 2021, đội tuyển nữ futsal Việt Nam cũng đã có đợt tập huấn kéo dài gần 2 tháng để đánh giá và sàng lọc lực lượng sau thời gian dài không thi đấu vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ futsal Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong danh sách 22 tuyển thủ futsal nữ có 4 thủ môn và 18 cầu thủ, đều là những cầu thủ tốt nhất được của futsal việt Nam nữ ở thời điểm hiện tại với đa số là những gương mặt kỳ cựu. Theo huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn, thành phần của đội tuyển nữ futsal Việt Nam tham dự SEA Games 31 chủ yếu tới từ các câu lạc bộ futsal nữ như Thái Sơn Nam (thành phố Hồ Chí Minh), Hà Nội, Phong Phú Hà Nam …

Tại SEA Games 31, môn futsal nữ có 5 đội tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Myanmar. Các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm để xác định thứ hạng. Trong 4 lần môn futsal nữ góp mặt tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, đội tuyển futsal nữ Thái Lan đang thâu tóm tất cả các danh hiệu vô địch, trong khi futsal nữ Việt Nam cũng đã có 4 lần đoạt huy chương bạc. Với việc được thi đấu trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đang hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương

Tại SEA Games 31. Các trận đấu ở môn futsal nữ sẽ diễn ra từ ngày 10/5 đến 19/5 tại Nhà thi đấu Hà Nam.

Danh sách đội tuyển futsal nữ Việt Nam

Thủ môn: Ngô Nguyễn Thùy Linh (Q.8, TP.HCM), Đinh Nguyễn Ngọc Linh (Q.8, TP.HCM), Quách Thu Em (Q.1, TP.HCM), Trần Thị Hải Yến (Hà Nam).

Các cầu thủ: Trịnh Nguyễn Thanh Hằng, Trịnh Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Châu, Lê Thị Thanh Ngân, Trần Nguyệt Vi, Đinh Thị Ngọc Hân, Nguyễn Thị Lan (đều của Q.8, TP.HCM), Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Vân Anh, Biện Thị Hằng, Bùi Thị Trang, Hồ Thị Quỳnh, Nguyễn Kiều Diễm (đều của Hà Nội), Nguyễn Thùy Linh, Đinh Thị Duyên, Đỗ Thị Nguyên, Lê Thu Thanh Hương (đều của Hà Nam), Lê Thị Thùy Trang (Thái Nguyên).

Việt Hưng