Rasmus Hojlund được vinh danh, ghi tên vào lịch sử Premier League

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man United trong tháng Hai, tiền đạo Rasmus Hojlund của Man United đã được vinh danh và đi vào lịch sử Premier League.

Hojlund cập bến Old Trafford từ Atalanta vào mùa hè năm ngoái với mức giá 72 triệu bảng. Sau 14 trận đầu tiên "tịt ngòi" ở Premier League, anh cuối cùng đã mở tài khoản bàn thắng trong trận thắng Aston Villa vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Sau khi khai hỏa, tiền đạo Rasmus Hojlund đã thể hiện phong độ ấn tượng trong tháng Hai khi ghi bàn trong cả 4 trận ra sân. Không có cầu thủ nào ở Premier League tham gia vào nhiều bàn thắng như Rasmus Hojlund, với 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Tính đến nay, Hojlund đã ghi 7 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

vinh-danh-1709948821.jpg
Rasmus Hojlund đã thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng trong tháng trước

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, "ngôi sao" trẻ của Man United đã được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" tháng Hai của Premier League. Đáng chú ý, anh đã đi vào lịch sử khi là cầu thủ Đan Mạch đầu tiên nhận giải thưởng này.

Cùng với đó, chân sút người Đan Mạch đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League (21 tuổi và 14 ngày) ghi bàn trong 6 trận ra sân liên tiếp.

Tại đấu trường Champions League, Rasmus Hojlund đã ghi 5 bàn sau 6 trận vòng bảng. Tuy nhiên, anh sẽ không có cơ hội gia tăng số bàn thắng khi Man United đã bị loại ngay vòng bảng.

Do bị căng cơ nên Rasmus Hojlund đã bỏ lỡ 3 trận gần nhất của Man United, gặp Man City, Fulham và Nottingham. Vắng Hojlund, hàng công của Man United lập tức gặp khó khăn. Vì vậy, fan hâm mộ hi vọng cựu sao Atalanta có thể trở lại ở trận gặp Everton vào tối thứ Bảy. Vì nóng lòng muốn biết thông tin Hojlund có thi đấu trước The Toffees hay không, cổ động viên "Quỷ đỏ" đã đứng chờ để chặn xe tiền đạo này trước cổng Carrington vào chiều thứ Năm.

Trong cuộc họp báo trước trận, huấn luyện viên Ten Hag cho biết, Hojlund sẽ không thi đấu trước Everton và thay vào đó sẽ trở lại ở trậnTứ kết FA Cup gặp Liverpool vào ngày 17/3, tức Chủ nhật tuần tới. Đây là đấu trường còn lại duy nhất để "Quỷ đỏ" tránh khỏi mùa giải trắng tay.

hlv-1709948821.jpg
Mikel Areta là "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" tháng Hai

Cũng trong buổi họp báo này, huấn luyện viên người Hà Lan đã cập nhật tình hình của hàng loạt cầu thủ chấn thương khác như Marcus Rashford, Jonny Evans, Mason Mount, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Omari Forson. “Đó là tin vui, Rashford và Evans đã hồi phục sau trận derby, vì vậy họ có mặt trước Everton. Phần còn lại hầu hết đã có thể trở lại, ngoại trừ Omari Forson. Cậu ấy chưa trở lại tập luyện. Về Mount, tôi nghĩ cậu ấy đang hồi phục rất tốt, có thể tái xuất sau kì nghỉ quốc tế tháng Ba”, Ten Hag nói thêm.

“Trong tuần tới, một số cầu thủ đang có kế hoạch trở lại, hi vọng quá trình này sẽ diễn ra liên tục. Maguire và Wan-Bissaka nữa, tôi hi vọng họ sẽ có mặt cùng Hojlund ở trận gặp Liverpool".

Trong khi đó, ở hạng mục "Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng", Mikel Arteta của Arsenal đã được xướng tên. Vào tháng trước, "Pháo thủ" là đội bóng duy nhất ở Premier League thắng tất cả các trận đấu khi lần lượt đánh bại Liverpool, West Ham, Burnley và Newcastle.

Bên cạnh đó, Arsenal là đội có hàng công và hàng thủ tốt nhất tháng Hai, khi ghi 18 bàn thắng và nhận vỏn vẹn 2 bàn thua.

Phương Anh (tổng hợp)