Man United đi vào lịch sử FA Cup

Chiến thắng trước Nottingham ở vòng 5 FA Cup không chỉ giúp "Quỷ đỏ" giành vé vào Tứ kết mà chiến thắng này còn giúp Man United đi vào lịch sử giải đấu này.

Rạng sáng 29/2, ở vòng 5 FA Cup, bàn thắng muộn của Casemiro đã giúp Man United giành chiến thắng 1-0 trước Nottingham để giành cho mình tấm vé vào Tứ kết. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

an-mung-thang-1709170796.jpg
Cầu thủ Man United ăn mừng chiến thắng

Ở trận đấu này, Liverpool đã đánh bại Southampton 3-0 nhờ màn tỏa sáng của các tài năng trẻ. Đội bóng thành phố Cảng đã giành chức vô địch Carabao Cup cách đây ít ngày và đang hướng tới mục tiêu ăn bốn ở mùa giải cuối cùng dưới sự chèo lái của "thuyền trưởng" Jurgen Klopp. Vì vậy, đây là thử thách rất khó khăn với Man United dù thầy trò huấn luyện viên Ten Hag được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Lần gần nhất, Man Utd gặp Liverpool tại Cup FA là chiến thắng 3-2 cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer ở vòng 4 năm 2021. Lần này, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ cần một kết quả ấn tượng như thế nếu muốn tới Wembley chơi trận bán kết.

Trong khi đó, chiến thắng trước Nottingham không chỉ giúp Man United giành tấm vé vào Tứ kết FA Cup, kết quả này còn giúp đội chủ sân Old Trafford lập kỷ lục khi trở thành đội bóng góp mặt ở Tứ kết FA Cup nhiều nhất lịch sử, với tổng cộng 48 lần.

Trước cuộc đọ sức với Nottingham rạng sáng 29/2, "Quỷ đỏ" cùng Everton là 2 đội bóng có số lần vào Tứ kết FA Cup nhiều nhất (47 lần). Phát biểu với báo giới sau chiến thắng của Man United rạng sáng nay, huấn luyện viên Erik ten Hag đã bày tỏ sự vui mừng với chiến thắng của Man United: “Pha lập công vào cuối trận của Casemiro đã xốc lại tinh thần cho chúng tôi. Cuối tuần qua, chúng tôi đã rất thất vọng vì bị Fulham chọc thủng lưới vào những phút bù giờ cuối cùng. Chúng tôi đã ghi bàn vào đúng thời điểm. Ở hiệp 2, sau 5-6 phút, chúng tôi đã làm chủ thế trận. Chúng tôi liên tục dồn sang phần sân của đối thủ và kiểm soát trận đấu”.

lich-su-1709170796.jpg
Man United đã làm nên lịch sử sau khi đánh bại Nottingham ở vòng 5 FA Cup

Thống kê cho thấy, Man United đã 12 lần giành chức vô địch FA Cup, nhiều thứ hai lịch sử, chỉ sau Arsenal (14 lần). Trong khi đó, Liverpool đứng thứ ba với 8 lần lên ngôi trong quá khứ. Lần cuối cùng Man United vô địch FA Cup đã là danh hiệu vào năm 2016. Ở mùa giải trước, "Quỷ đỏ" lọt vào chung kết nhưng đã để thua Man City 1-2 ở trận tranh chức vô địch.

Sau trận thắng Nottingham, vào cuối tuần này, Man United sẽ bước vào trận derby với Man City tại Etihad (vòng 27 Premier League). Hiện tại, ông thầy Ten Hag và các học trò xếp thứ sáu trên Bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ tư (Aston Villa) 8 điểm.

Kết quả bốc thăm Tứ kết Cup FA

Wolves - Coventry City

Man United - Liverpool

Chelsea - Leicester

Man City - Newcastle

Hoàng Nam (tổng hợp)