Wayne Rooney muốn dẫn dắt Man United hoặc Everton

Phát biểu với báo giới mới đây, cựu danh thủ Wayne Rooney chia sẻ, muốn dẫn dắt Man United hoặc Everton trong thời gian tới.

Tiền đạo Wayne Rooney xuất hiện trên trên Match of the Day với tư cách là bình luận viên trận Man United thắng Nottingham Forest 1-0 ở vòng 5 Cup FA. Khác biệt tới ở phút 89, khi Bruno Fernandes kiến tạo để Casemiro chạy cắt mặt đánh đầu ghi bàn duy nhất. Rooney ca ngợi Fernandes có pha tạt bóng tuyệt đẹp, còn Casemiro thể hiện sự quyết tâm với pha băng cắt, chọn điểm rơi chuẩn xác. Cựu tiền đạo người Anh cũng đánh giá, huấn luyện viên Erik ten Hag đang làm tốt công việc và giúp Man United dần thi đấu ổn định hơn.

Phát biểu trong chương trình Match of the Day, cựu "ngôi sao" người Anh cho biết: "Dẫn dắt Man United và Everton là mục tiêu của tôi. Đó đều là những công việc lớn mà mọi huấn luyện viên đều muốn đạt được. Nhưng đó là quá trình mà tôi phải thực hiện từng bước và đưa bản thân trở lại đúng hướng. Tôi muốn trở lại làm huấn luyện viên để đảm bảo rằng trong 10 năm tới, tôi hy vọng có thể dẫn dắt một đội bóng lớn".

rooney-1709258242.jpg
Rooney đang thất nghiệp sau khi bị Birmingham City sa thải

Rooney cũng đánh giá việc gặp Liverpool ở tứ kết là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Ten Hag thể hiện bản lĩnh. "Trận đấu là động lực lớn cho Man United. Gặp Liverpool vào bất kỳ thời điểm nào cũng là thách thức lớn, và việc gặp họ ở Cup FA là cơ hội để đưa ra thông điệp và cố gắng giành kết quả tốt hơn lần trước", Rooney bày tỏ.

Cựu tiền đạo Rooney sinh ra ở thành phố Liverpool, trưởng thành từ lò đào tạo Everton. Anh ra mắt đội 1 ngày 17/8/2002, kiến tạo bàn thắng của Mark Pembridge trong trận hòa Tottenham 2-2, khi chưa tròn 17 tuổi.

Hai năm sau, Rooney gia nhập Man United với giá 40 triệu USD. Trong 13 mùa khoác áo đội chủ sân Old Trafford, Rooney lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử câu lạc bộ với 253 bàn, đoạt 16 danh hiệu, trong đó có 5 Ngoại hạng Anh và 1 Champions League.

Rooney trở lại Everton hồi mùa hè năm 2017, khi không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Jose Mourinho. Sau đó 1 năm, tiền đạo này sang Mỹ đầu quân cho DC United tại MLS, rồi giải nghệ và hồi hương làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ Derby County. Tiếp đó, Rooney lần lượt dẫn dắt D.C. United và Birmingham nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Gần nhất, danh thủ 38 tuổi bị Birmingham sa thải chỉ sau 15 trận với 2 trận thắng, 4 hòa và 9 thua.

noi-chuyen-1709258242.jpg
Rooney (trái) nói chuyện với Guardiola khi còn thi đấu

Trong phát biểu của mình, Rooney thừa nhận, trải nghiệm tại Birmingham là bước thụt lùi nhưng khẳng định, anh là chiến binh và muốn sớm trở lại làm với nghiệp huấn luyện. "Với tư cách là huấn luyện viên, bạn biết việc bị sa thải là một phần công việc và bạn sẽ gặp phải những thất bại. Điều quan trọng là bạn trở lại thế nào. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời để suy ngẫm và sẽ đảm bảo rằng lần sau sẽ làm tốt hơn", cựu tiền đạo 38 tuổi bày tỏ.

Trước đó, cựu tiền đạo Man United cũng có phát biểu tin rằng, mình sẽ trở thành huấn luyện viên giỏi hơn nếu được làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. "Nếu được Guardiola đề nghị làm trợ lý, tôi sẽ đến Man City ngay. Với những gì ông Mikel Arteta đang làm được ở Arsenal, tôi tin rằng việc học hỏi từ ông Guardiola là hữu ích. Ông là huấn luyện viên giỏi nhất hiện tại, với khả năng thích nghi ấn tượng. Man City hiện không chơi như chính họ bốn năm trước. Ông Guardiola liên tục thay đổi hợp lý, còn những người khác sẽ học theo", Rooney nói trên kênh Stick to Football ngày 21/2.

Phương Anh (tổng hợp)