Philippines khiến làng thể thao nể phục bởi sự hiện diện của vận động viên 68 tuổi

Tay cơ Efren Reyes - huyền thoại của làng Billiards Philippines - sẽ tham dự SEA Games 31 dù ở tuổi 68. Ông trở thành cái tên đáng chú ý nhất, không chỉ trong danh sách Đoàn Thể thao Philippines mà còn cả đối với các vận động viên tham dự kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này.

reyes-1651327663.jpg
Efren Reyes

Efren Reyes năm nay bước sang tuổi 68. Ông từng 2 lần giành huy chương vàng Billiards tại SEA Games và là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất của môn thể thao này tại Philippines. Ông hiện sở hữu hơn 100 chức vô địch quốc tế, trong đó có 3 chức vô địch US Open, 4 lần vô địch thế giới.

Ở SEA Games năm nay, Reyes tham dự nội dung carom 3 băng. Dù không còn ở phong độ đỉnh cao và khả năng tranh chấp huy chương là không nhiều, những nỗ lực và sự bền bỉ trong phong độ của Reyes khiến nhiều thế hệ vận động viên trẻ phải khâm phục và học hỏi. Reyes nằm trong số những vận động viên cao tuổi nhất của kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam.

Ngoài Reyes, niềm hy vọng vàng của Billiards Philippines ở SEA Games 31 còn đặt vào Carlo Biado. Chủ nhân của chức vô địch US Open 2021 phấn đấu sẽ giành huy chương vàng nội dung đơn nam pool 10 bi. Anh đã giành huy chương đồng đôi nam pool 9 bi tại SEA Games 2019.

Phương Hạnh