Peter Gilchrist nhiều tuổi nhất Đoàn Thể thao Singapore

Vận động viên Peter Gilchrist là gương mặt nổi bật nhất trong Đoàn Thể thao Singapore khi là gương mặt “lão làng” nhất và trải qua 7 kỳ SEA Games liên tiếp kể từ năm 2009 tới nay. Gilchrist năm nay đã 54 tuổi. 

dcgilchrist0607web-1651251136.jpg

Peter Gilchrist là vận động viên người Anh nhập quốc tịch Singapore từ năm 2006. Anh đã dự 6 kỳ SEA Games liên tiếp kể từ năm 2009 và đều giành huy chương vàng ở nội dung Billiards Anh. Gilchrist cũng đã 4 lần vô địch thế giới ở nội dung này và là một trong những niềm hy vọng vàng của Singapore ở Đại hội năm nay.

Đoàn Thể thao Singapore xác nhận sẽ có 427 vận động viên tham dự ở SEA Games 31, tranh tài ở 33 trong 40 môn thể thao. Nhà vô địch Olympic, Joseph Schooling, nhà vô địch cầu lông thế giới - Loh Kean Yew và nhà vô địch thế giới Pencak Silat - Sheik Farham sẽ giữ trọng trách cầm cờ cho Đoàn Thể thao Singapore. Vận động viên trẻ nhất của họ là Max Lee, vận động viên môn nhảy cầu, năm nay mới 14 tuổi.

Do có tới hơn một nửa trong số các vận động viên của Đoàn thể thao Singapore lần đầu tiên được tham dự một kỳ SEA Games, Đoàn Singapore không đặt chỉ tiêu huy chương cụ thể ở SEA Games 31. Bên cạnh các môn bơi, bóng bàn - vốn là thế mạnh và tiếp tục có mặt tại SEA Games lần này, nhiều môn thể thao vốn mang lại nhiều huy chương cho họ là bóng nước, bóng lưới, đua thuyền buồm lại không có tên trong danh sách 40 môn thi đấu vào tháng sau.

Tại SEA Games 30, Singapore giành 53 huy chương vàng, 46 huy chương bạc và 69 huy chương đồng, xếp thứ 6 toàn đoàn. Có đến 23/53 huy chương vàng của Singapore ở SEA Games 30 đến từ môn bơi.

Mai Anh