Paris Saint-Germain gặp khó trong nỗ lực bán Neymar

Chấn thương liên miên của Neymar trở thành thách thức khó khăn của đội bóng thành Paris trong nỗ lực chia tay "ngôi sao" người Brazil.

Neymar gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) vào mùa hè băm 2017 với giá 222 triệu euro. Từ đó, chân sút sinh năm 1992 cùng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành 13 danh hiệu và có 1 lần vào chung kết Champions League. Neymar ghi 118 bàn sau 173 trận trong màu áo PSG.

Tuy nhiên, thời gian qua, Neymar gặp khó khăn trong việc duy trì một suất đá chính thường xuyên ở đội hình PSG. Vấn đề về thể lực và tiền sử chấn thương khiến cựu sao Barcelona thường xuyên phải làm bạn với giường bệnh.

neymar-1680748786.jpg
PSG muốn chia tay Neymar để giảm quỹ lương

Neymar hiện ngồi ngoài hết mùa 2022-2023. Thống kê cho thấy, chân sút người Brazil nghỉ thi đấu hơn 100 trận kể từ thời điểm cập bến sân Parc des Princes năm 2017 vì những vấn đề khác nhau.

PSG muốn bán Neymar trong mùa hè 2023. PSG muốn chia tay Neymar để giảm quỹ lương. Anh đang nhận thu nhập 4,08 triệu euro/tháng tại Thủ đô Paris. Trong đó, Chelsea được cho là ứng viên nặng ký để chiêu mộ Neymar. Ông chủ Chelsea, Todd Boehly, có cuộc gặp với người đồng cấp ở PSG là Nasser Al-Khelaifi.

Tuy nhiên, theo Le Parisien, kế hoạch bán "ngôi sao" người Brazil của đương kim vô địch Ligue 1 trở nên phức tạp hơn dự kiến. Cụ thể, đội chủ sân Parc des Princes e ngại Neymar có thể không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế ở bến đỗ mới trong trường hợp họ đạt được thỏa thuận chuyển nhượng.

Theo Athletic, Neymar muốn giải nghệ tại đội chủ sân Parc des Princes. Ở tuổi 31, cầu thủ này được cho là không muốn tới khoác áo bất kỳ câu lạc bộ nào khác. Thời điểm hợp đồng giữa 2 bên kết thúc là tháng 6/2027 khi chân sút người Brazil 35 tuổi.

Nam Anh