Mbappe tự tin PSG có thể lật ngược tình thế tại Munich

Sau thất bại ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Mbappe vẫn tự tin "Gã nhà giàu" nước Pháp sẽ lật ngược thành công thế cờ trong trận lượt về diễn ra tại sân Allianz Arena.

Trong trận tiếp đón Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Paris rạng sáng 15/2, Paris Saint-Germain (PSG) có lợi thế sân nhà nhưng không tận dụng thành công và để thua thua với tỷ số 0-1. Cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp "Hùm xám" thắng nhà đương kim vô địch Ligue 1 là Kingsley Coman.

Ở trận đấu này, Mbappe không đá chính do chưa có thể lực tốt nhất vì vừa bình phục chấn thương. Tuyển thủ Pháp chỉ vào sân thay người sau khi PSG bị dẫn trước.

mbappe-1676424926.jfif
Mbappe tin PSG sẽ lội ngược dòng thành công trước Bayern Munich ở trận lượt về

Vào sân thay người, Mbappe giúp đội nhà tấn công khởi sắc hơn rất nhiều. Đáng chú ý, "Vua phá lưới" World Cup 2022 đã 2 lần đưa được bóng vào lưới Bayern Munich. Đáng tiếc là cả 2 bàn thắng đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Đây là trận thua thứ ba liên tiếp trên mọi mặt trận của đội bóng Paris trong 1 tuần qua. Thất bại khiến Les Parisiens sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về với Bayern tại Allianz Arena vào ngày 9/3. Kết quả này khiến PSG phải nỗ lực với hơn 100% phong độ ở lượt về nếu không muốn bị loại từ vòng 16 đội Champions League mùa thứ hai liên tiếp.

Phát biểu với báo giới sau thất bại trước Bayern Munich trên sân nhà rạng sáng nay, tiền đạo Mbappe cho rằng, PSG đã gây nhiều khó khăn cho "Hùm xám" khi đẩy cao tốc độ tấn công. Đồng thời, tiền đạo 24 tuổi khuyên nhủ các đồng đội giữ gìn sức khoẻ để chuẩn bị cho trận lượt về tại Munich giữa 2 đội.

Mbappe nói: “Chúng tôi cần bỏ lại thật nhanh thất bại này để tiến lên phía trước. Chúng tôi sẽ đến Munich để giành vé đi tiếp”.

Cùng với đó, Mbappe khuyên các đồng đội ăn khoẻ ngủ khoẻ để chuẩn bị cho trận lượt về: “Cầu thủ của chúng tôi cần có sức khoẻ tốt nhất cho trận lượt về. Vì thế, mọi người cần ăn tốt ngủ tốt. Tất cả đều thấy khi chúng tôi tấn công, chúng tôi đã gây rất nhiều khó khăn cho Bayern. Mọi chuyện còn phức tạp và chưa thể đoán trước được điều gì”.

Trả lời câu hỏi ai là ứng viên sáng giá giành chiến thắng ở trận lượt về giữa Bayern Munich và PSG, Mbappe tự tin tuyên bố: “Luôn luôn là PSG”.

Theo Lịch thi đấu, PSG sẽ làm khách Bayern Munich vào 3 giờ ngày 9/3 tại Allianz Arena. Trước chuyến đi tới Munich, đội bóng thành Paris sẽ có 3 trận đấu khó khăn trước Lille, Marseille và Nantes tại Ligue 1.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge - Benfica

03h00: Borussia Dortmund - Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig - Manchester City

03h00: Inter Milan - Porto

Hoàng Anh