Onana tỏa sáng, Man United thắng trận đầu tại vòng bảng Champions League

Man United đã tìm được niềm vui chiến thắng ở Champions League khi giành trọn 3 điểm trước Copenhagen ở lượt trận rạng sáng ngày 25/10, trận đấu mà Onana đã tỏa sáng khi cản phá thành công quả phạt đền ở những giây cuối của trận đấu.

Trước khi bước vào trận tiếp đón Copenhagen trên sân nhà ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League rạng sáng 25/10, Man United chịu nhiều áp lực khi đã để thua ở cả hai trận đấu mở màn. Trong trận đấu rạng sáng nay, huấn luyện viên Ten Hag xếp Maguire đá cặp với Varane án ngữ trước khung thành của Onana. Hàng công không thay đổi với bộ tứ Antony, Fernandes, Rashford và Hojlund.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Man United đẩy cao thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Tuy nhiên, các chân sút của Man United không tạo ra quá nhiều áp lực về phía khung thành đội khách trong hiệp thi đấu thứ nhất. Bên kia chiến tuyến, Copenhagen đã gây ra nhiều khó khăn tại Old Trafford, dù vậy không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

ghi-ban-1698194218.jpg
Maguire ăn mừng bàn thắng cho Man United

Hiệp thi đấu thứ hai cũng không có nhiều thay đổi, dù vậy Maguire đã lóe sáng trong tình huống đá phạt góc của Erikten ở phút 72. Tuyển thủ Anh chọn vị trí chính xác và đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số cho "Quỷ đỏ". Các hậu vệ của Copenhagen đã mắc lỗi khi gần như bỏ quên số 5 của đội chủ nhà.

Trong thời gian còn lại, Copenhagen dồn lên với tâm lí không còn gì để mất. Ở phút bù giờ thứ năm, đội khách được hưởng phạt đền. Tình huống bắt nguồn từ pha cao chân của tiền vệ Scott McTominay với Mohamed Elyounoussi trong cấm địa từ một quả phạt góc của đội khách. Trọng tài người Italy Marco Guida thổi phạt 11m cho Copenhagen, còn VAR cũng không can thiệp tình huống dù McTominay chưa đá trúng mặt đối thủ.

Cầu thủ được giao trọng trách đá phạt đền là Jordan Larsson. Nhưng Onana đã xuất sắc cản phá giúp Man United bảo toàn chiến thắng mong manh. Onana từng mắc sai lầm ở cả hai trận trước của Man United, khiến họ thua Bayern 3-4 và Galatasaray 2-3. Lần này anh lập công để nhen nhóm hy vọng vượt qua vòng bảng.

Sau trận, Onana hồ hởi cho biết: “Tôi chỉ làm công việc của mình. Quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng trước 1 đối thủ khó nhằn. Tôi rất vui vì chiến thắng này, chúng tôi đã chơi một trận đấu hay và có bàn thắng quan trọng của Harry. Chúng tôi là Manchester United. Chúng tôi là một câu lạc bộ lớn, những cầu thủ lớn. Chỉ là vấn đề thời gian thôi, giờ chúng tôi phải tiếp tục chơi như thế này. Tôi không nghi ngờ gì chúng tôi sẽ làm được điều đó”.

toa-sang-1698194218.jpg
Thủ môn Onana tỏa sáng khi cản phá thành công quả penalty ở những phút cuối trận

Về phía Ten Hag, nhà cầm quân người Hà Lan đã hết lời khen ngợi Onana sau trận. Không chỉ có vậy, cựu thủ môn Inter Milan còn nhận cơn mưa lời khen của cổ động viên trên mạng xã hội.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League:

Ngày 24/10:

23 giờ 45: Galatasaray 1-3 Bayern Munich

23 giờ 45: Inter Milan 2-1 Salzburg

Ngày 25/10:

02 giờ 00: Man Utd 1-0 Kobenhavn

02 giờ 00: Sevilla 1-2 Arsenal

02 giờ 00: Lens 1-1 PSV

02 giờ 00: Braga 1-2 Real Madrid

02 giờ 00: Union Berlin 0-1 Napoli

02 giờ 00: Benfica 0-1 Real Sociedad

23 giờ 45: Feyenoord - Lazio

23 giờ 45: Barcelona - Shakhtar

Ngày 26/10:

02 giờ 00: Celtic - Atletico Madrid

02 giờ 00: Paris SG - AC Milan

02 giờ 00: Newcastle - Dortmund

02 giờ 00: Leipzig - Crvena Zvezda

02 giờ 00: Young Boys - Man City

02 giờ 00: Royal Antwerp - FC Porto

Phương Anh (tổng hợp)