Trước lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League: Huấn luyện viên Erik ten Hag lo lắng Man United bị loại

Sau 2 thất bại liên tiếp, huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận, có chút lo lắng về việc Man United có nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay tại vòng bảng.

Man United không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay, khi đội chủ sân Old Trafford đang đứng vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng Premier League sau 9 vòng đấu với 15 điểm trong tay. Khoảng cách giữa Man United với đội đầu bảng Tottenham đang là 8 điểm, trong khi khoảng cách với "đại kình địch" cùng thành phố Man City, đội đứng thứ hai đang là 6 điểm ít hơn.

Ở đấu trường Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag cũng không có khởi đầu thuận lợi khi để thua 3-4 trong chuyến làm khách của Bayern Munich ở lượt trận mở màn vòng bảng, rồi thua ngược Galatasaray 2-3 trên sân nhà Old Trafford. Ở trận đấu này, Hojlund xuất sắc lập cú đúp, nhưng hàng thủ quá lỏng lẻo khiến Man United trắng tay và tự đẩy mình vào thế khó.

man-united-ghi-ban-1698115816.png
Man United không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay

Sau 2 thất bại liên tiếp, Man United hiện đứng bét bảng A khi chưa giành điểm nào, xếp sau Copenhagen có 1 điểm, Galatasaray với 4 điểm và Bayern Munich có 6 điểm tuyệt đối với 2 trận thắng liên tiếp.

Vào rạng sáng ngày 25/10, Man United có trận tiếp đón Copenhagen trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng A vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu rất quan trọng với đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag bởi kết quả trận đấu có thể ảnh hưởng tới khả năng đi tiếp của đại diện Premier League.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng giới chuyên môn đánh giá, mục tiêu giành trọn 3 điểm của Man United là nhiệm vụ không dễ dàng với các học trò của Ten Hag ngay cả khi được chơi trên sân nhà. Lí do là bởi "Quỷ đỏ" đã thua 3 trong 5 trận gần nhất tại Old Trafford trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Copenhagen sở hữu lối chơi cực kì khó chịu và đang thăng hoa trên sân khách. Đội bóng Đan Mạch bất bại 12 trận xa nhà liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó giành 8 chiến thắng. Tại Champions League, họ cầm hòa Galatasaray trên sân khách và chỉ thua sát nút 1-2 Bayern Munich.

Phát biểu với báo giới trước trận đấu với Copenhagen, huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận, Man United đang đối diện nguy cơ bị loại ở vòng bảng Champions League nếu không thắng ở trận đấu rạng sáng ngày 25/10: "Nếu thua 2 trận đầu, bạn phải thắng lượt tiếp theo".

Trong buổi họp báo này, ông Ten Hag cũng chia sẻ nhiều về thông tin huyền thoại Bobby Charlton qua đời ở tuổi 86 hôm 21/10. huấn luyện viên Hà Lan chờ đợi bầu không khí đầy cảm xúc tại Old Trafford trong trận sân nhà đầu tiên của Man United kể từ khi nhận tin buồn. Ông thừa nhận toàn đội không thể gạt toàn bộ cảm xúc hiện tại, nhưng có thể sử dụng nó làm động lực để cống hiến hết mình trước Copenhagen.

man-united-1698115816.png
Huấn luyện viên Erik ten Hag lo lắng Man United bị loại ở vòng bảng Champions League

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, Diogo Dalot tự tin Man United có thể giành 3 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 5 sau khi đã giành chiến thắng trước Brentford và Sheffield United thời gian gần đây và xem đây có thể là bàn đạp giúp đội xoay chuyển tình thế.

"Mỗi trận là cơ hội để chúng tôi xây dựng sự tự tin, tạo động lực", hậu vệ Bồ Đào Nha nói khi ngồi cạnh Ten Hag trong buổi họp báo. "Khi thắng, bạn sẽ dễ dàng có được sự tự tin hơn. Chúng tôi đã thể hiện chất lượng, có những cầu thủ tuyệt vời với khả năng định đoạt trận đấu. Chúng tôi phải tận dụng những chiến thắng này để xây dựng sự tự tin và động lực".

Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League:

Ngày 24/10:

23 giờ 45: Galatasaray - Bayern Munich

23 giờ 45: Inter Milan - Salzburg

Ngày 25/10:

02 giờ 00: Man Utd - Kobenhavn

02 giờ 00: Sevilla - Arsenal

02 giờ 00: Lens - PSV

02 giờ 00: Braga - Real Madrid

02 giờ 00: Union Berlin - Napoli

02 giờ 00: Benfica - Real Sociedad

23 giờ 45: Feyenoord - Lazio

23 giờ 45: Barcelona - Shakhtar

Ngày 26/10:

02 giờ 00: Celtic - Atletico Madrid

02 giờ 00: Paris SG - AC Milan

02 giờ 00: Newcastle - Dortmund

02 giờ 00: Leipzig - Crvena Zvezda

02 giờ 00: Young Boys - Man City

02 giờ 00: Royal Antwerp - FC Porto

Phương Anh (tổng hợp)