AFC Champions League 2023-2024: Hà Nội FC thua sốc tại Saitama

Đội vô địch V.League 2022, Hà Nội FC hoàn toàn lép vế trước chủ nhà, Urawa Red Diamonds, từng 3 lần đăng quang tại AFC Champions League và phải nhận tới 6 bàn thua.

Sau 2 lượt đấu tại bảng J, Hà Nội FC đang tạm xếp cuối khi chưa có được điểm nào và gần như đã hết cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp. So với Pohang Steelers, chủ nhà Urawa Red Diamonds khó chơi hơn rất nhiều vói dàn cầu thủ thiện chiến và thực sự đẳng cấp.

ha-noi-fc-thua-dam-tren-san-saitama-2002-cua-cau-lac-bo-urawa-reds-nhat-ban-1696476926-1696489387.png
Hà Nội FC thua đậm trên sân Saitama 2002 của câu lạc bộ Urawa Reds (Nhật Bản)

Hà Nội FC chỉ giữ sạch lưới được 9 phút trước khi phải nhận bàn thua từ quả đá phạt góc, tiền đạo Kante sút bóng trúng người Tuấn Hải vào lưới. Chủ nhà Urawa Red Diamonds thi đấu thong dong, nhưng cũng ghi thêm 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, dù nỗ lực nhưng Hà Nội FC vẫn phải nhận thêm 3 bàn thua.

Huấn luyện viên Bandovic thừa nhận: "Đội chủ nhà quá mạnh, dù các cầu thủ Hà Nội FC đã thi đấu rất cố gắng nhưng không tránh khỏi trận thua đậm”.

Tuy Hà Nội FC vẫn còn 4 trận đấu nữa tại bảng J AFC Champions League 2023-2024, nhưng cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp gần như đã hết. Trong khi đó, Hải Phòng đang có nhiều cơ hội tại AFC Cup sau thắng lợi thuyết phục 3-0 trước câu lạc bộ PSM Makassar của Indonesia ở lượt trận đầu tại bảng H.

Chiều nay (5/10), thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ làm khách Singapore, gặp chủ nhà Hougang United. Đội bóng của huấn luyện viên Marko Kraljevic đang có dấu hiệu sa sút với chuỗi 5 trận không thắng tại giải vô địch Singapore. Năm ngoái, Hougang United nằm cùng bảng với Viettel tại AFC Cup và từng để thua với tỷ số đậm 2-5 trên sân Thống Nhất.

Thùy Trang