Bayern Munich và Galatasaray tổn thất lực lượng trước "đại chiến" tại Champions League

Trước trận đấu tại Champions League vào giữa tuần này, cả Bayern Munich và Galatasaray cùng bị tổn thất lớn về lực lượng.

Ở lượt trận vòng 8 Bundesliga cuối tuần vừa qua, Bayern Munich dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trên sân của Mainz tại Bundesliga. Những cầu thủ lập công cho "Hùm xám" là Kingsley Coman, Harry Kane và Leon Goretzka. Với 3 điểm này, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã trở lại vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng, chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Leverkusen.

Nhưng Bayern Munich không được hưởng niềm vui trọn vẹn sau trận thắng Mainz, bởi tiền vệ Leon Goretzka đã dính chấn thương. Tuyển thủ Đức được xác định gãy xương bàn tay và phải rời sân ở giữa hiệp 2. Trên trang chủ, Bayern Munich thông báo về tình hình của Goretzka: “Leon Goretzka bị gãy xương bàn tay trong trận gặp Mainz vào thứ Bảy. Đây là kết quả sau cuộc kiểm tra của đội ngũ y tế. Goretzka đã trải qua ca phẫu thuật thành công vào Chủ nhật và sẽ bỏ lỡ các trận tiếp theo của Bayern”.

goretzka-1698042672.png
Leon Goretzka phải nghỉ thi đấu bởi bị gãy xương bàn tay trong trận gặp Mainz vào thứ Bảy

Bayern Munich chưa xác định chính xác thời gian Goretzka hồi phục nhưng trước mắt tiền vệ này sẽ không tham dự chuyến làm khách của Galatasaray tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League. Trận đấu diễn ra trên sân Rams Global vào 23 giờ 45 ngày 24/10.

Sau 2 vòng đầu toàn thắng, Bayern Munich đang đứng đầu bảng A với 2 điểm nhiều hơn Galatasaray. Nếu vượt qua nhà đương kim vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, Bayern Munich sẽ nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm, qua đó tiến thêm 1 bước dài trong việc giành vé knock-out.

Mất Goretzka là tổn thất lớn với Bayern Munich vì tiền vệ này là trụ cột của họ trong nhiều năm trở lại đây. Goretzka "mặc định" ra sân nếu không dính chấn thương hoặc treo giò. Mùa hè vừa qua đã xuất hiện nhiều tin đồn "ngôi sao" 28 tuổi rời Allianz Arena vì không phù hợp với triết lí của Tuchel, nhưng anh đã nhanh chóng dập tắt và cam kết gắn bó với nhà đương kim vô địch Đức.

Bên kia chiến tuyến, Galatasaray cũng bị tổn thất lực lượng khi tiền đạo Mauro Icardi cũng gặp chấn thương. Vì chấn thương nên Mauro Icardi nguy cơ lỡ trận Bayern Munich. Nếu kịch bản này xảy ra thì đây là tổn thất lớn với Galatasaray. Bởi lẽ, cựu tiền đạo Inter Milan và PSG là chân sút chủ lực của đội ở mùa giải này.

mauro-icardi-1698042672.jpg
Mauro Icardi có thể không đá trận Galatasaray tiếp đón Bayern Munich tại Champions League

Tính cả cú đúp trước Besiktas cuối tuần vừa qua, Mauro Icardi đã ghi 14 bàn và có 2 kiến tạo ở 15 trận trên mọi đấu trường. Với 10 bàn ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig), chân sút 30 tuổi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Vì thế, Mauro Icardi được coi là tiền đạo nguy hiểm, đáng sợ nhất Super Lig vào thời điểm hiện tại.

Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League:

Ngày 24/10:

23 giờ 45: Galatasaray - Bayern Munich

23 giờ 45: Inter Milan - Salzburg

Ngày 25/10:

02 giờ 00: Man Utd - Kobenhavn

02 giờ 00: Sevilla - Arsenal

02 giờ 00: Lens - PSV

02 giờ 00: Braga - Real Madrid

02 giờ 00: Union Berlin - Napoli

02 giờ 00: Benfica - Real Sociedad

23 giờ 45: Feyenoord - Lazio

23 giờ 45: Barcelona - Shakhtar

Ngày 26/10:

02 giờ 00: Celtic - Atletico Madrid

02 giờ 00: Paris SG - AC Milan

02 giờ 00: Newcastle - Dortmund

02 giờ 00: Leipzig - Crvena Zvezda

02 giờ 00: Young Boys - Man City

02 giờ 00: Royal Antwerp - FC Porto

Kim Anh (tổng hợp)