Obiena không hài lòng với thành tích dù phá kỷ lục SEA Games

“Vua nhảy sào châu Á” - như cách phóng viên AFP gọi vận động viên Ernest John Obiena - tỏ ra không hài lòng với thành tích mà anh lập được trên sân vận động Mỹ Đình hôm nay (14/5), dù vẫn là vận động viên phá kỷ lục và giành được huy chương vàng của môn thể thao này tại SEA Games 31.

obiena-1652537290.jpg

Không che giấu sự thất vọng sau khi chỉ vượt qua mức sào 5m46, Ernest John Obiena thừa nhận, anh rất khao khát vượt qua mức 5m94 nhưng hôm nay đã không thể làm được điều đó.

Vận động viên điền kinh hàng đầu châu Á - Ernest John Obiena - đã đặt mục tiêu tham dự giải vô địch Điền kinh thế giới vào tháng 7 sau khi giành được danh hiệu SEA Games bằng cách dễ dàng vượt qua kỷ lục 5m46 của Đại hội. Obiena, 26 tuổi người Philippines, xếp hạng 6 vận động viên nhảy sào nam xuất sắc nhất thế giới, đã vượt qua kỷ lục 5,45m tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước đó của chính anh để giành huy chương vàng. Nhưng trong một ngày không có được phong độ tốt nhất, Obiena không thể hoàn thành kỷ lục châu Á 5,93m của mình.

“Tôi muốn đánh bại kỷ lục châu Á. Bạn không bao giờ biết được tôi có bao nhiêu cơ hội, tôi muốn, tôi thực sự muốn lập được nó vào hôm nay”. Anh nói với các phóng viên sau khi thất bại 3 lần ở độ cao 5,94m. Tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy “tích cực” khi hướng tới giải vô địch thế giới ở Oregon sau 2 tháng nữa. “Điều đầu tiên là tôi cần chắc chắn rằng mình sẽ vào được đó. Tôi được chọn để thi đấu và tiếp theo là tìm cách thể hiện thật tốt. Đó là lý do tại sao tôi ở đây. Tôi đang chuẩn bị", Obiena - người đứng thứ 11 chung cuộc tại Thế vận hội Tokyo - cho biết.

Mai Anh