Nuno Mendes nghỉ thi đấu 4 tháng

Paris Saint-Germain (PSG) đang gặp vấn đề với nạn chấn thương khi hậu vệ Nuno Mendes phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Trong khi đó, tiền đạo Kylian Mbappe cũng đối diện nguy cơ nghỉ thi đấu trong những trận sắp tới của câu lạc bộ.

Nuno Mendes từng được đánh giá là một trong những hậu vệ trái trẻ triển vọng nhất của Bóng đá châu Âu. "Ngôi sao" người Bồ Đào Nha được đội bóng thành Paris chiêu mộ vào mùa hè 2022 từ Sporting Lisbon với mức phí 40 triệu euro, chưa bao gồm phụ phí.

psg-1695873715.jpg
Hậu vệ Nuno Mendes phải phẫu thuật để điều trị chấn thương

Tuy nhiên, "ngôi sao" trẻ của PSG liên tục đối mặt với vấn đề chấn thương trong thời gian qua. Theo đó, ở ngay mùa giải đầu tiên cùng nhà vô địch nước Pháp, hậu vệ 21 tuổi phải nghỉ thi đấu từ ngày 30/4 sau khi dính chấn thương gân khoeo ở trận gặp Lorient, và đến nay cũng chưa thi đấu trận nào mùa này.

Đội ngũ nhân viên y tế của đội bóng đánh giá, chấn thương gân khoeo của Mendes nghiêm trọng hơn dự kiến. Các bác sĩ sau khi kiểm tra tỉ mỉ đã đề nghị Ban lãnh đạo câu lạc bộ cho Mendes phẫu thuật để điều trị dứt điểm. Tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ lên bàn mổ vào ngày 29/9 tại Phần Lan và dự kiến sẽ mất thêm 4 tháng hồi phục.

Thông báo của PSG cho biết: “Sau khi thảo luận với bộ phận y tế, câu lạc bộ đã quyết định tiến hành can thiệp phẫu thuật cho Nuno Mendes để điều trị dứt điểm chấn thương. Cầu thủ quốc tế người Bồ Đào Nha dự kiến ngồi ngoài 4 tháng tới”.

Như vậy, huấn luyện viên Luis Enrique sẽ không có sự phục vụ của Mendes ít nhất đến tháng 2 năm sau. Điều này khiến câu lạc bộ PSG gặp khó về lực lượng khi trước đó đội bóng nước Pháp đã cho phép Juan Bernat gia nhập Benfica theo dạng cho mượn trong mùa giải này, hiện PSG chỉ còn duy nhất 1 hậu vệ trái là Lucas Hernandez. Nếu tái xuất đúng dự kiến, Mendes sẽ giúp ích cho PSG vì đó là thời điểm then chốt của mùa giải.

Ngoài vấn đề của Mendes, PSG cũng đang lo lắng với "ngôi sao" số 1 trên hàng công là tiền đạo Kylian Mbappe. Truyền thông Pháp đưa tin, Mbappe đã dính chấn thương mắt cá chân ở trận gặp Marseille. Dù không quá nghiêm trọng nhưng anh có nguy cơ bỏ lỡ 2 trận sắp tới của PSG gặp Clermont (vòng 7 Ligue 1 ngày 30/9) và Newcastle (lượt thứ hai vòng bảng Champions League ngày 5/10).

Goal.com